วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

กระบี่!!เสาไฟฟ้าล้มทับรถยนต์”

ไฟฟ้าล้มทับรถ ขณะกำลังวิ่งอยู่หลังฝนตกหนัก พบล้มถึง 10 ต้น สาวรอดหวุดหวิด


วันที่ 29 สิงหาคม 2562 พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ นายวุฒิชัย ธรรมศิริ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่ถนนเพชรเกษม บ้านเหนือ ม.1 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุฝนตกหนักและลมกระโชกแรง เป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าล้มกว่า 10 ต้น และยังเอนอีกหลายต้น ส่งผลให้ไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวดับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ารุดที่เกิดเหตุ ได้ปิดเส้นทางการจราจรขาเข้าเพื่อเคลียร์พื้นที่ ทำให้การจราจรติดขัดสะสมกว่า 1 ชั่วโมง ทั้งขาเข้าและขาออก ซึ่งเหตุดังกล่าวเป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าล้มทับรถกระบะของประชาชนที่สัญจรไปมาเสียหาย 1 คัน คือรถกระบะนิสสันสีดำ แผ่นป้ายทะเบียน กต 429 กระบี่ ทราบชื่อต่อมาคือ นางฟานิดา ขาวเหลือง อยู่บ้านเลขที่ 37 ม.8 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่

นางฟานิดา ขาวเหลือง ซึ่งเป็นผู้ที่ประสบเหตุ กล่าวว่า ตนเองกำลังเดินทางมาจากเกาะลันตา กำลังจะเดินทางไปอบรมที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี แต่ขณะนั้นมีฝนตกหนักตนจึงชะลอความเร็วของรถ แต่จู่ๆเห็นเสาไฟฟ้าข้างถนนกำลังจะล้มลงมาที่ถนนตนจึงรีบเบรครถอย่างรวดเร็ว แต่เสาไฟฟ้าก็ล้มลงทับรถของตนอย่างจัง ซึ่งตนเองตกใจอย่างหนัก จึงรีบลงออกมาจากรถและจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

นายวุฒิชัย ธรรมศิริ กล่าว่า สาเหตุที่เสาไฟฟ้าล้มนั้นเกิดจากฝนที่ตกหนัก ทำให้ดินที่ฝังเสาไฟฟ้านั้นสไลด์ออก ซึ่งพอล้ม 1 ต้น ก็จะทำให้ต้นข้างเคียงล้มตามไปด้วย ซึ่งขณะนี้กำลังระดมเจ้าหน้าที่เร่งนำเครื่องมือแก้ไขโดยด่วนเพื่อที่จะเปิดการจราจรปกติ น่าจะใช้เวลาประมาณ 1 วัน ส่วนรถของประชาชนที่เสาไฟฟ้าล้มทับนั้น ทางการไฟฟ้าส่วนภูมมิภาคจะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดให้

กระบี่//ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง รายงาน

Loading