วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตร.ชัยภูมิ!!เปิดปฏิบัติการกัดไม่ปล่อย”ตามล่าปิดเพจเฟสบุ๊กดัง”

ตร.ชัยภูมิเปิดปฏิบัติการกัดไม่ปล่อย ตามล่าปิดเพจเฟซบุ๊กดังต้นต่อพาเด็กแว้นแข่งรถจยย.พร้อมจับกุมกลุ่มเด็กแว้นชัยภูมิและเชิญพ่อแม่ผู้ปกครองมารับทราบข้อกล่าวหา

ตร.ชัยภูมิเร่งปฏิบัติการตามนโยบายของรัฐบาล หลังตรวจพบเพจดังเผยแพร่ภาพกลุ่มเด็กแว้นแข่งรถจยย.ในอำเภอแก้งคร้อและต.ช่องสามหมอ อ.ตอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ แพร่ภาพทางเพจเฟซบุ๊กไปทั่ว ผบก.สั่งตร.ในพื้นที่เร่งสืบสวนสอบสวนและจับกลุ่มกลุ่มเด็กแว้นพร้อมเชิญผู้ปกครอง มา ทราบข้อกำหนดนโยบายรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทาง การขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรทอความเดือดร้อนของผู้อื่น หรือปัญหาเด็กแว้น
เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562 กรณีมีเพจเฟซบุ๊กจากสื่อโซเชียลต่างๆ พบตามที่ปรากฏภาพ คลิปวีดีโอ และข้อความที่มีลักษณะยุยงส่งเสริม และจัดให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ ในเฟซบุ๊กเพจ “ตลาดเถื่อน..Greatness” ช่วงระหว่างวันที่ 5 มิ.ย. 62 – 10 มิ.ย. 62
หลังพล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้รับรายงานได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สุธีภัค วชิรโชติกุล ผกก.สภ.แก้งคร้อ และพ.ต.ท.สุอารีย์ สาแก้ว สว.หน.สภ.ช่องสามหมอ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ผู้รับผิดชอบ ได้เร่งออกทำการสืบสวนสอบสวนทราบว่าเจ้าของผู้ดูแลเพจดังกล่าว คือ นายวรวุฒิ ขวัญมงคล อายุ 18 ปีเศษ ที่อยู่418 หมู่ที่ 8 ตำบลโคกกุง อำเภอ.แก้งคร้อ. จังหวัดชัยภูมิ โดยภาพและคลิปที่นำมาโพสต์ทั้งหมด คือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 62 ระหว่างเวลา 16.00น.-18.00น. ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นผู้ร่วมกระทำผิดทั้งหมดเป็นเด็กวัยรุ่น ใน 2 อำเภอ มีจำนวนประมาณ 20-30คน อายุระหว่าง 14-26ปี ได้รวมตัวกันออกมา ”กระทำความผิดในลักษณะแข่งรถในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขับรถประมาทหวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น, ขับรถผิดปกติวิสัย และ ยุยงส่งเสริม สนับสนุนให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ” อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ จึงได้ทำการสืบสวนพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เบื้องต้นทราบตัวบุคคลแล้วจำนวนทั้งสิ้น 17 คน(ผู้ใหญ่ 6 คน เยาวชน 11 คน) จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกและเชิญผู้ปกครอง ของกลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้นำบุตตหลานที่กระทำความผิดมามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 ผู้ปกครองต่างนำผู้ต้องหาจำนวน 16 คน ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน โดยพ.ต.อ.สุธีภัค วชิรโชติกุล ผกก.สภ.แก้งคร้อ ,พ.ต.ท.สุอารีย์ สาแก้ว หน.สภ.ช่อสามหมอ ได้เชิญผู้ปกครองและผู้กระทำความผิดเข้าอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับความผิดดังกล่าวและมาตรการตามคำสั่ง คสช. กับผู้ต้องหาทั้งหมดและผู้ปกครอง รวมจำนวน 16 คน พร้อมดำเนินการทำประวัติ และให้ผู้ปกครองมารับทราบการกระทำความผิดของบุตรหลาน และทำทัณฑ์บน ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 และ 44/2558 นั้นได้ทำการตรวจยึดยานพาหนะที่ใช้คคนการกระทำความผิด จำนวน 13 คัน ส่งมอบรถจักรยานยนต์ให้แก่พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

/////ทีมข่าวจากจ.ชัยภูมิ /////

Loading