วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปราจีนบุรี!!ชาวสวนผลไม้ร้อง อบต.ท่าตูม”ปล่อยนำ้ท่วมสวนชาวบ้าน”

ปราจีนบุรี-ชาวสวนผลไม้ ร้อง อบต.ท่าตูม ปล่อยน้ำท่วมสวนชาวบ้าน สาเหตุไม่เปิดประตูระบายน้ำ ให้ไหลออกตามธรรมชาติ จนน้ำเอ่อล้น ชาวสวนได้รับผลกระทบ


เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ 29 สิงหาคม 2562 นายบำรุง วงษ์วิจารณ์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 351 ม.1 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เจ้าของสวนผลไม้ จำนวน 9 ไร่ เป็นจำนวน 2 แปลง ซึ่งได้ปลูกผลไม้ไว้ภายในสวน มี เงาะ กล้วยไข่ กล้วยหอม มังคุด ทุเรียน ส้มโอ ลองกอง มะพร้าวน้ำหอม ได้เข้าร้องเรียน ต่อเจ้าหน้าที่ อบต.หลังจากน้ำจากหนองน้ำราชโด เอ่อล้นเข้าท่วมสวนผลไม้ของตน โดยเขียนคำร้องไว้ที่ อบต.ต่อมา นายธีรชัย วงษ์วนิชโยธิน ผอ.กองช่าง รักษาการนายก อบต.ท่าตูม ได้สั่งการให้ช่างเข้าตรวจสอบ และสั่งการให้เข้าทำการระบายน้ำให้ผู้ร้อง ภายในวันนี้ ซึ่งเกรงว่าจะมีผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่ และอาจจะเกิดความเสียหายต่อสวนผลไม้ ซึ่งมีจำนวน หลายแปลง ด้วยกัน โดยอีกราย เป็นสวนผลไม้ของ นายประสิทธิ์ ชื่นคุ้ม อายุ 52 ปี 111 ม.1 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พื้นที่ 8 ไร่ ได้ปลูก ส้มโอ กล้วยน้ำว้า กล้วยไข่ มะยงชิด ไว้เต็มสวน และขณะนี้น้ำได้เริ่มไหลเอ่อล้นเข้าท่วมชายสวนแล้ว


ทั้งนี้มี นายไพโรจน์ มาหา ส.อบต.ม.1 ต.ท่าตูม พร้อมด้วย นายนทคม โตพัฒนกุล ผญบ.ม.1 ต.ท่าตูม ได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ และพบปัญหาเกิดขึ้นจริง

Loading