วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นครปฐม!!โรงเรียนราชินีบูรณะ!!เดินพาเหรดงานกีฬาสี”ราชาวดีเกม”

29 ส.ค. 2019
53

นครปฐม โรงเรียนราชินีบูรณะเดินพาเหรดงานกีฬาสี ราชาวดีเกม”


เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562 ที่โรงเรียนราชินีบูรณะ ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม จัดงานแข่งขันกีฬาภายใน “ราชาวดีเกม” โรงเรียนราชินีบูรณะ ประจำปีการศึกษา 2562 โดยมี นายหมวดเอก เอกพันธ์ คุปตวัช นายกเทศมนตรีนครนครปฐม เป็นประธานกล่าวเปิดงานพิธีการแข่งขันกีฬาภายใน เพื่อส่งเสริมให้ครูและบุคลากรในสังกัดได้เล่นกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เป็นผู้มีระเบียบวินัย ตลอดจนสืบสานสายใย ความรักสามัคคี และมิตรภาพของครู และบุคลากร ในการนี้โรงเรียนได้จัดพิธี และว่าที่ร้อยตรี ดร.มนต์เมืองใต้ รอดอยู่ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชินีบูรณะ กล่าวรายงาน การจัดแข่งขันกีฬาภายใน “ราชาวดีเกม”


เพื่อส่งเสริมให้ได้รับการพัฒนาทางด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ และสังคม
มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง จากการเล่นกีฬา เพื่อฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักอภัย เพื่อฝึกให้นักเรียนรู้จักการวางแผนในการทำงาน และสามารถทำงานเป็นหมู่คณะได้
เพื่อให้นักเรียนรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติด
การจัดการแข่งขันแบ่งนักเรียนออกเป็น 4 สี

1. สีแดง ปาริชาติ 2. สีเขียว นิลุบล 3. สีม่วง พวงคราม 4. สีเหลือง ราชพฤกษ์
สีแดง ปาริชาติ ​ก้าวหน้านวัตกรรม ผู้นำด้านภาษา เดินหน้าสู่ไทยแลนด์ 4.0
สีเขียว นิลุบล ​ครอบครัวอบอุ่น หนุนห่วงใย ห่างไกลยาเสพติด
สีม่วง พวงคราม ​รักษาความเป็นไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สีเหลือง ราชพฤกษ์ มีจิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติไทย เทิดไท้องค์ราชัน
แต่ละสีมีคณะครูควบคุมดูแลการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด มีการรแข่งขันกีฬาดังรายการต่อไปนี้ บาสเกตบอล​2. เซปักตะกร้อ 3. เทเบิลเทนนิส 4. แบดมินตัน 5. กีฬาแชร์บอล 6. ชักเย่อ 7 กรีฑา 8. คีตะมวยไทย 9. เกมส์ต่าง ๆ 10. กิจกรรมเข้าจังหวะประกอบดนตรี 11. บริดจ์ 12. คำคม กลุ่มสาระภาษาไทย 13. หมากฮอส 14. หมากรุก ทั้งนี้มีกีฬา E-SPORT เป็นกีฬาสาธิต นอกจากนี้ยังมีการประกวดกองเชียร์ เพลงเชียร์ดีเด่น ซุ้มกองเชียร์ และขบวนพาเหรด

 

Loading