วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กาญจนบุรี!!ช้างป่าออกมาทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ”

กาญจนบุรี เกิดเหตุช้างป่า ทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะออกติดตามช้างป่าร่วมกับเจ้าหน้าที่ อช.ทองผาภูมิ นอภ.เผยน่าจะเป็นช้างป่าตัวเดียวกับที่หนุ่มชาวเมียนมาขับรถชนเมื่อคืนนวันนี้ พ.ต.ต.อัมพร ดอกแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.ทองผาภูมิ ได้รับแจ้งจากนายเจริญ ใจชน หน.อช.ทองผาภูมิ ว่ามีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้าย เหตุเกิดบริเวณ ป่าไผ่ริมแม่น้ำแควน้อย พื้นที่บ้านองธิ หมู่ที่ 2 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่าไผ่ ห่างจากถนนสาย323 จุดที่เกิดเหตุชาวเมียนมาประสบอุบัติเหตุรถยนต์ฟอรจูนเนอร์พลิกคว่ำ เมื่อเวลา01.10 น เช้าวันนี้ ในที่เกิดเหตุพบร่างนายเทวัญ มั่นนุช อายุ26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/11 ม.3 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ นอนโอดครวญด้วยความเจ็บปวด โดยมีเพื่อนๆแล้วเจ้าหน้าที่ เข้าช่วยเหลือ จึงได้ช่วยกันนำนายเทวัญขึ้นรถยนต์ ส่ง รพ.ทองผาภูมิ ในพื้นที่เกิดเหตุพบรอยเท้าช้าง กระจายทั่วบริเวณดังกล่าวโดยเบื้องต้นพบว่านายเทวัญถูกช้างป่าทำร้าย ซี่โครงหักทิ่มปอด เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนจะทำการส่งตัวเข้าไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาในตัวจังหวัดกาญจนบุรี

ด้านเพื่อนนานเทวัญ ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่อช.ทองผาภูมิและชาวบ้าน รวมกว่า40 คน ได้ออกติดตามช้างที่นายยีเต็ง ชาวเมียนมา ยอมรับกับทางเจ้าหน้าที่ภายหลังว่าได้ขับรถชนช้าง จนเป็นเหตุทำรถยนต์พลิกคว่ำจนตนเองบาดเจ็บ
เพื่อติดตามอาการช้างตัวดังกล่าว โดยมีการกระจายกำลังออกเป็นทีม จำนวนหลายทีมเพื่อค้นหา โดยทีมของตนมี3คน โดยมีนายเทวัญ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเดินนำหน้า เมื่อเดินมาถึงที่เกิดเหตุขณะที่นายเทวัญกำลังกัมหน้าเพื่อมองหาช้าง ช้างที่แอบอยู่ในป่าก็พุ่งเข้าใส่นายเทวัญ ก่อนจะใช้เท้าทำร้าย จนผู้ได้รับบาดเจ็บกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด ตนเองและเพื่ออีกคนจึงได้ช่วยกันจุดประทัดยักษ์ ช้างจึงหนีไปตนจึงได้วิทยุขอความช่วยเหลือจากอาสากู้ภัยกาญจน์ ให้นำรถมารับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.ทองผาภูมิ

ด้านนายสืบสาย ศักดิ์โสภิษฐ์ นอภ.ทองผาภูมิเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช้างที่ทำร้ายนายเทวัญ น่าจะเป็นช้างตัวเดียวกับที่โดนรถฟอรจูนเนอร์ชนเมื่อเช้านี้ หลังเกิดเหตุตนได้สั่งการณ์ให้ อช.ทองผาภูมิ ลงติดตามและเฝ้าระวังช้างตัวดังกล่าว คาดว่าจะมีอาการดุร้ายและหงุดหงิดเนื่องจากได้รับบาดเจ็บ พร้อมให้ผู้นำชุมชน ที่อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุตั้งแต่บ้านปรังกาสี บ้านผาอ้น บ้านองธิ ประกาศให้ชาวบ้านรู้และห้ามชาวบ้านออกหาหน่อไมหรือหาปลาบริเวณริมน้ำแควน้อย เนื่องจากคาดว่าช้างยังคงอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมขอความร่วมมือ ผกก.สภ.ทองผาภูมิ จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ออกตรวจบนเส้นทาง323ตั้งแต่ สามแยกทองผาภูมิ-บ้านองธิ-บ้านจันเดย์-บ้านปรังกาสี พร้อมทั้งประกาศให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบว่ามีช้างบริเวณดังกล่าว พร้อมนำบ้านเตือนมาติดไว้ให้ทราบ โดยเฉพาะช่วงกลางคืน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ช้างป่าออกหากิน หากใครพบเห็นช้างให้รีบแจ้ง ที่191 หรือ สภ.ทองผาภูมิ ได้ทันที

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี/ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading