วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ชุมพร!!ทูตจีนหลงเสน่ห์ผลไม้ชุมพร สั่งขบวนหยุดซื้อตลาดริมทาง”

ชุมพร–ทูตจีนหลงเสน่ห์ผลไม้ชุมพร สั่งขบวนหยุดซื้อตลาดริมทาง


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 สค.62 ที่ตลาดผลไม้อวยชัย3 ริมถนนสายเอเชีย 41 ช่องทางขาล่องใต้ แม่ค้าผลไม้แผงริมถนนถึงกับตกใจ เมื่อเห็นขบวนรถตำรวจ นำขบวนรถยนต์เก๋งทะเบียน ป้ายเป็นภาษาจีน และรถตู้ มาจอดที่หน้าแผง พร้อมทั้งมี ชายลักษณะภูมิฐาน และ หญิงวัยกลางคน ลงจากรถพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยลงจากรถตู้จำนวนหนึ่ง ทั้งหมดมีลักษณะเป็นชาวจีน ตำรวจที่นำขบวนมาบอกว่า เป็น ทูตของประเทศจีน ตำแหน่ง กงสุลใหญ่ ประจำสถานกงสุลใหญ่จีน จ.สงขลา ต้องการจะซื้อ ทุเรียนหมอนทอง มังคุด จำนวนหนึ่ง ขอให้คัดเลือกทุเรียนหมอนทอง และ มังคุดที่มีคุณภาพให้ ด้วย

จากการสอบถามล่ามประจำตัว กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดสงขลา ชื่อ นายหม่า เฟิ่งชุน และ นางหยาน ซูหัว ภรรยา ได้ลงเลือกซื้อ ทุเรียนหมอนทองที่มีความสุกสามารถกินได้ภายใน2 วัน จำนวนหนึ่งและมังคุดจำนวนหนึ่ง เพื่อนำไปรับประทาน และฝากเพื่อน ที่สถานกงสุลใหญ่จีน จ.สงขลา นายหม่า เฟิ่งซุน ได้ชิมและ เลือกมังคุดด้วยตัวเอง ส่วนนางหยาน ซูหัว ภรรยา หันไปเห็น ใบเหลียง ถึงกับออกอาการดีใจสั่งซื้ออีกจำนวนมาก หลังจากนั้น นายหม่า เฟิ่งชุน พร้อมทั้งภรรยาได้เดินไปขม ร้านที่ขายรูปปั้น ไก่ชน ซึ่งเป็นสัตว์ท้องถิ่นของ อ.หลังสวน จ.ชุมพร มีผู้ปั้นมาขายเพื่อนำไปประดับบ้านในกลุ่มผู้ชื่นชอบไก่ชน เมื่อได้ทราบว่า เป็นไก่ชนและมีความสวยงาม จึงสั่งซื้อไปจำนวน1คู่

นายหม่า เฟิ่งชุน กล่าวผ่านล่ามว่า “ในช่วงเช้าวันนี้ได้เดินทางไปร่วมประชุมมูลนิธิสงเคราะห์ผู้ประสบภัย 14 จว.ภาคใต้ ที่ อ.เมืองชุมพร และเยี่ยนโรงเรียนฝวาหมินกงลิ เมื่อทราบว่ารถจะต้องผ่าน ตลาดอวยชัย3 ซึ่งเป็นตลาดผลไม้ภาคใต้ที่มีการส่งออก ทุเรียนหมอนทอง มังคุด ไปยังประเทศจีนจำนวนมาก อีกทั้ง เคยได้ยินว่า ทุเรียนหมอนทองและมังคุด ที่ จ.ชุมพร มีรสชาติที่อร่อยมากกว่าที่อื่นๆ จึงต้องการแวะซื้อเพื่อรับประทานและนำไปฝากเพื่อนๆด้วย ส่วนตัวเป็นคนที่ชื่นชอบผลไม้ไทยมากทั้ง ทุเรียนหมอนทอง มังคุด และมะม่วง”

Loading