วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

หนุ่มหม่องควบฟอร์จูนเนอร์”นำสิ่งของไปบริจาคเพื่อนบ้าน”เจอช้างป่าข้ามถนนตกใจหักหลบรถพลิกควำ่บาดเจ็บ”

กาญจนบุรี หนุ่มหม่อง ควบฟอร์จูนเนอร์ นำสิ่งของไปบริจาคเพื่อนบ้านที่ถูกน้ำท่วม จะเอ๋ช้างป่าข้ามถนนตกใจหักหลบเสียหลักพุ่งชนราวสะพานพลิกคว่ำ เจ็บเล็กน้อย โชคดีพี่ใหญ่รอด (ช้างป่า)เตือน นทท.ใช้ถนนสาย 323 ช่วงกลางคืนระหว่างบ้านปรังกาสี-องธิ ขอให้ชะลอ เพื่อความไม่ประมาท

วันนี้ 31 ส.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.อัมพร ดอกแก้ว สว.(สอบสวน)สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ทองผาภูมิ ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักชนราวสะพานพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย เหตุเกิดที่ถนนสาย 323 บริเวณสะพานองธิ หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ

ไปถึงพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฆต 3525 กทม.พลิกตะแคงอยู่เลนซ้าย ด้านหน้าชนกับราวสะพานได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับที่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ได้นำตัวส่งไปรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลทองผาภูมิไปก่อนหน้านี้

โดยหลังจากเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายรถยนต์คันดังกล่าวออกจากการกีดขวางเส้นทางการจราจรแล้วเสร็จ พ.ต.ต.อัมพร จึงเดินทางไปสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ ทราบชื่อคือนายยีเต็ง ไม่มีชื่อสกุล ชาวเมียนมาอายุ 47 ปี พาสปอตระบุอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 88/18 หมู่ 19 แขวงศาลาธรรมสหน์ เขตทวีวัฒนา กทม.แต่เมื่อไปถึงพบคณะแพทย์อยู่ระหว่างการรักษา จึงยังไม่สามารถสอบปากคำถึงสาเหตุได้

แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดนายยีเต็ง เปิดเผยว่า ตนขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อนำเสื้อผ้าและสิ่งของไปบริจาคให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมที่ประเทศเมียนมา ระหว่างขับรถตนได้เปิดๆฟต่ำ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุปรากฏว่าเห็นช้างป่ากำลังเดินข้ามถนนอย่างกระชั้นชิด ทำให้ตนตกใจ อีกทั้งต้องการหลีกเลี่ยงการชน จึงตัดสินใจหักหลบจนรถยนต์เสียหลักไปชนกับราวสะพานอย่างแรง จนรถยนต์พลิกตะแคง และเป็นสาเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้อยากฝากเตือนไปถึงนักท่องเที่ยวทุกคนที่กำลังวางแผนมุ่งหน้าไปท่องเที่ยวในเขตพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ รวมทั้งพื้นที่อำเภอสังขละบุรี หากขับขี่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ไปตามถนนสาย 323 ในยามค่ำคืน ขอให้ทุกคนขับขี่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ด้วยความระมัดระวัง หากเป็นไปได้ก็ขอให้ชะลอความเร็วลง ทั้งขาไปและกลับ

โดยเฉพาะช่วงระหว่างบ้านปรังกาสี-บ้านองธิ ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ เนื่องจากเส้นทางบริเวณดังกล่าวนั้น มีช้างป่าออกมาหากินและเดินข้ามถนนอยู่เป็นประจำ หากทุกคนยังประมาท อาจจะทำให้รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ชนกับช้างป่าจนเกิดการสูญเสียก็เป็นได้ ขอให้นำกรณีเคสของนายยีเต็ง ไปเป็นตัวอย่าง ซึ่งก็ถือว่าโชคดีที่ช้างป่าตัวดังกล่าวไม่ถูกชนส่วนนายยีเต็งเอง ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ รายงาน

Loading