เจ๋ง!!สืบสวน สภ.แม่สาย”ตามรวบผู้ต้องหาลักลอบขนไอช์กว่า 42 กก.”

เจ๋ง สืบสวน สภ.แม่สายตามรวบผู้ต้องหาลักลอบขนไอซ์กว่า 42 กก.จากชาวเขาค่าจ้าง 1 แสน


วันที่ 31 ส.ค.62 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย พ.ต.ท.ชาญพิศุทธิ์ ณัฐพงศกร รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย พ.ต.ท.วิชัย ไชยอิ่นคำ รอง ผกก.(สอบสวน) หน.งานสอบสวน สภ.แม่สาย ว่าที่ พ.ต.ต.พัสกร สารคำ สว.สส.สภ.แม่สาย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 2 คนนางสาวจันทกานติ์ สล่าปัน อายุ 24 ปีอยู่บ้านเลขที่ 7 ม.10 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จว.เชียงรายและนายอิ่ม หาญกล้า อายุ 56 ปี ที่อยู่เลขที่ 15 ม.6 ต.โพธิ์ประสาท อ.ไพศาลี จว.นครสวรรค์ ได้ที่บริเวณบนถนนในซอย 9 ป่าเหมือดรุ่งเจริญ (ห้างสรรพสินค้าเทสโก โลตัส)หมู่ที่ 5 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จว.เชียงรายพร้อมของกลางไอซ์จำนวน 40 ถุงน้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 42 กิโลกรัมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 สีดำ-ขาว หมายเลขทะเบียน กกข-236 เชียงรายโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง


พล.ต.ต.ภาณุเดช กล่าวว่า วันที่ 30 ส.ค.62 เวลาประมาณ 22.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.แม่สาย จว.เชียงราย ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนในบริเวณท้ายหมู่บ้านป่าเหมือดรุ่งเจริญ ม.5 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จว.เชียงราย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกสืบสวนหาข่าวและตรวจสอบพื้นที่ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้พบนายอิ่มได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 สีดำ-ขาว หมายเลขทะเบียน กกข-236 เชียงรายออกจากท้ายซอย 9 ป่าเหมือดรุ่งเจริญ โดยมี น.ส.จันทกานติ์ นั่งซ้อนท้ายรถที่นายอิ่มขับขี่มาและมีสิ่งของบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่จำนวน 1 ถุง ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้หยุดรถและขอทำการตรวจค้นโดยน.ส.จันทกานติ์และนายอิ่ม ยินยอมให้ทำการตรวจค้นด้วยความสมัครใจ เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการตรวจค้นพบถุงบรรจุชาสีเขียวเหลืองมีตราสัญลักษณ์ GUANYIN WANG อยู่ภายในถุงสีดำด้านในเป็นกระสอบฟางสีขาวเมื่อเปิดถุงบรรจุชาออกดูพบเป็นเกล็ดสีขาวขุ่นเมื่อทำการทดสอบด้วยน้ำยาทดสอบสารเสพติดผลการตรวจสอบพบเป็นสีน้ำตาลซึ่งเป็นสารเสพติด (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)จึงได้ควบคุมตัวน.ส.จันทกานติ์และนายอิ่มไว้พร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้


พล.ต.ต.ภาณุเดช กล่าวว่าจากการสอบสวนน.ส.จันทกานติ์ได้ให้การรับสารภาพว่าตนได้รับการว่าจ้างจากนายกิตซึ่งเป็นชาวเขาไม่ทราบชนเผ่าให้ไปรับยาไอซ์จำนวนดังกล่าวเป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท ในส่วนนายอิ่มได้ให้การภาคปฏิเสธว่าตนมีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างถูกว่าจ้างให้ไปส่งน.ส.จันทกานติ์ที่บริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าวซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เชื่อในคำให้การต้องสอบสวนขยายผลต่อไป
โดยกล่าวหาว่า“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading