วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!รอง ผวจ.มุกดาหาร”สั่งการตัดเกาะกลางถนนระบายนำ้”

มุกดาหาร รอง ผวจ มุกดาหาร สั่งการตัดเกาะกลางถนนระบายน้ำ
มุกดาหาร – รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร สั่งการตัดเกาะกลางถนนระบายน้ำให้ไหลมากขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังพื้นผิวถนน ช่วงอำเภอนิคมคำสร้อย ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการสัญจร ระหว่างมุกดาหารไป อำนาจเจริญและอุบลราชธานี


เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 62 จากที่ พายุ “โพดุล” ได้พัดผ่านพื้นที่หวัดมุกดาหาร เกิดฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่อำเภอนิคมคำสร้อย ทำให้น้ำล้นตลิ่งในลำห้วยบังอี่ และลำห้วยสาขาต่าง ๆ เกิดน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะถนนได้รับความเสียหาย ดังนี้ถนนทางหลวงชนบท สาย ตำนาอุดม อำเภอเลิงนกทา ถูกกระแสน้ำกัดเซาะขาดถนนสาย นิคมคำสร้อย – หนองสูง บริเวณบ้านบะ น้ำท่วมขัง (รถยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้)

โดยเฉพาะ ถนนทางหลวง 212 ช่วงสะพานห้วยบังอี่ – บ้านเกษตรสมบูรณ์ ลดปริมาณลงอย่างช้า รถยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการสัญจร ระหว่างมุกดาหารไป อำนาจเจริญและอุบลราชธานี
จากสถานการณ์นี้ นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อม นายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น ได้ลงพื้นที่และวางแผนระบายน้ำ บริเวณถนนชยางกูร ห้วยบังอี่ เพื่อให้รถและประชาชนสัญจรได้อย่างสะดวก

โดยได้มีการนำรถไถ มาไถตัดเกาะกลางถนนช่วงที่มีน้ำท่วม เพื่อให้มวลน้ำได้ไหลมากขึ้น จนกระทั้งเวลา 17.30 น. ได้มีการระบายรถให้ใช้เส้นทางได้ แม้จะมีน้ำท่วมแต่มีในปริมาณน้อย รถบรรทุก รถกระบะสามารถวิ่งผ่านได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยอำนวยความสะดวกในการระบายรถ
ทั้งนี้หากรอคอยให้ปริมาณน้ำไหลไปตามลำห้วยเองคงใช้เวลานาน ทำให้รถบรรทุกสินค้าเกิดความเสียหายได้ ซึ่งจังหวัดมุกดาหารเป็นเมืองชายแดน ที่ติดกับแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading