วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!สถานการณ์นำ้ท่วมเริ่มคลี่คลาย”

มุกดาหาร สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย
มุกดาหาร – สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เริ่มคลี่คลาย ส่วนบ้านเรือนราษฎรในหลายชุมชน และวัด ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ทางเทศบาลเมืองจะลงพื้นที่ประเมินความเสียหายต่อไป ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำโขงยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดวัดที่ศูนย์อุทกวิทยาที่ 3 (มุกดาหาร) อยู่ที่ 9.07 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 3.43 เมตร โดยระดับวิกฤติอยู่ที่ 12.50 เมตร


เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 62 นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ได้สั่งการให้นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ อปพร. และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือบ้านเรือนราษฎรชุมชนศรีปทุม วัดป่าศิลาวิเวก เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร โดยได้เก็บวาดขยะ ล้างโคลน และขนสิ่งของกลับเข้าบ้าน หลังจากถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และน้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว
ส่วนลำห้วยสาขา อาทิ ห้วยแข้ และห้วยมุก ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารที่มีน้ำท่วมสูง และเอ่อเข้าท่วมชุมชน น้ำได้ระบายลงสู่แม่น้ำโขง และได้ลดลงต่อเนื่อง
ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดมุกดาหาร ล่าสุดวัดที่ศูนย์อุทกวิทยาที่ 3 (มุกดาหาร) อยู่ที่ 9.07 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 3.43 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 1 เซนติเมตร โดยระดับวิกฤติอยู่ที่ 12.50 เมตร ปริมาณน้ำฝน 33.5 มม.


ด้านนาย เดชา แสงสุวรรณ นายสถานีเดินรถมุกดาหาร เปิดเผยว่า วันที่ 1 กันยายน 2562 เวลา 08.00 น. ทางสถานีเดินรถมุกดาหาร ประเมินสถานการณ์น้ำท่วมในเขตรับผิดชอบเข้าสู่ปกติเส้นทางเดินรถ สามารถเดินรถได้ตามปกติทุกเส้นทาง จุดที่เคยมีน้ำท่วมปริมาณมาก น้ำก็ลดลงแล้วสามารถเดินรถผ่านได้ ดังนั้น การเดินรถบริษัทฯ สายที่ 927 เส้นทาง มุกดาหาร – กรุงเทพฯ ก็จะจัดการเดินรถในเส้นทางปกติ มุกดาหาร -คำชะอี-หนองสูง-กุฉินารายณ์ โพนทอง-ร้อยเอ็ด – กรุงเทพฯ

อุตุนิยมวิทยาวันนี้ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงมีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / จังหวัดมุกดาหาร

Loading