วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

นศ.ม.ราชภัฏพระนครศรีอยุธยา”คณะวิทยาการการจัดกิจกรรมโครงการ”สร้างรอยยิ้ม ปันนำ้ใจ จากพี่ให้น้อง

นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยาคณะวิทยาการการจัดกิจกรรมโครงการ “สร้างรอยยิ้มปันน้ำใจจากพี่ให้น้อง” ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านปิล๊อกคี่ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี


เมื่อเวลา 09:00 น. วันที่ 1 กันยายน 2562 นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยาคณะวิทยาการการจัดการร่วมจัดกิจกรรม “โครงการสร้างรอยยิ้มปันน้ำใจจากพี่ให้น้อง” ได้ร่วมกันนำอุปกรณ์กีฬา ขนม สมุดหนังสือ ปากกาและดินสอ พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนอีกจำนวน 20,000บาท มามอบให้กับนักเรียนชาวเขาเผ่าปากะยอ ซึ่งมีนักเรียนจำนวนทั้งหมด 239 คน โดยมี พ.ต.ท.สุธีระ สุดแสวง เป็นคุณครูใหญ่และมีคุณครูจำนวนทั้งโรงเรียนทั้งหมด 9 คนซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงชั้นป.6 และในตอนเที่ยงคณะนักศึกษาได้เลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียนและแจกไอศครีมให้น้องๆนักเรียนกินอย่างเต็มที่ซึ่งใบหน้าของน้องๆเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุขที่พี่ๆคณะนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา

ได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ซึ่งการเดินทางเป็นไปอย่างลำบากเนื่องจากโรงเรียนอยู่ห่างไกลและอยู่บนดอยซึ่งการเดินทางนั้นต้องนั่งเรือจากฝั่งเข้าไปเป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมงและต้องนั่งรถโฟวิลเข้าไปอีกต่อด้วยซึ่งระยะทางจากริมน้ำเข้าไปอีก 1 กิโลเมตร โดยนายกัลยกฤต เหมทอง กล่าวว่าต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมสนับสนุนโครงการในครั้งนี้และร่วมบริจาคสิ่งของและอุปกรณ์กีฬาต่างๆ ซึ่งตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้จัดกิจกรรมมามอบให้กับน้องๆนักเรียนชาวเขาเผ่าปากะยที่อยู่ห่างไกลซึ่งน้องเหล่านี้ยังขาดอุปกรณ์อีกมากจึงอยากเชิญชวนผู้ที่ต้องการจะบริจาคสิ่งของสามารถเดินทางมาได้ตลอดเวลา

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading