วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สุโขทัย!!สองผัว-เมียขับรถกลับบ้านเกิดเสียหลักพุ่งตกคลองดับคู่”

สุโขทัย สองผัวเมียขับรถกลับบ้านเกิดเสียหลักพุ่งลงคลองจมน้ำดับคู่


พ.ต.ท.สมเกียรติ อินปวก สว.(สอบสวน)สภ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย รับแจ้งเมื่อว่าเวลา 19.00 น. มีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองส่งน้ำสายยม-น่าน ระหว่างมิตรภาพซอย 3 ไปยังมิตรภาพซอย 4 หมู่ 13 ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย มีผู้ติดอยู่ในรถจำนวน 2 คน ยังไม่สามารถให้การช่วยเหลือขึ้นมาได้ หลังรับแจ้งจึงได้ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่พิทักษ์ประชากู้ภัยสวรรคโลก เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นถนนลูกรังริมคลองส่งน้ำสายยม-น่าน พบรอยของล้อรถยนต์พุ่งตกลงไปในคลองส่งน้ำ ซึ่งมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว

เนื่องจากมีการระบายน้ำจากบริเวณประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ เพื่อรอรับน้ำจากทางภาคเหนือที่กำลังไหลลงสู่จังหวัดสุโขทัย และทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปยังทีมนักประดาน้ำกู้ภัยเทนนิมิตรสารจิตร เพื่อเข้าค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งนักประดาน้ำต้องใช้เวลาค้นหารถยนต์ที่พุ่งตกลงไปในคลองส่งน้ำ ประมาณ15นาที จึงพบว่ารถคันเกิดเหตุได้ถูกกระแสน้ำพัดไหลห่างจากจุดที่รถพุ่งตกลงไปประมาณ 50 เมตร จึงได้ประสานขอรถยกมาช่วยดึงรถคันที่เกิดเหตุขึ้นมาจากคลองส่งน้ำ หลังจากที่ช่วยกันดึงรถคันดังกล่าวขึ้นมาได้เป็นรถกระบะยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บบ 9681สุโขทัย ว่าภายในห้องโดยสารรถมีผู้เสียชีวิต 2 ราย สภาพศพทั้งคู่กอดกันติดอยู่ในรถที่จมน้ำ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายเลียง โมหะจิตร อายุ 50 ปี และนางบอน โมหะจิตร อายุ 48 ปี สองสามีภรรยา จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตทราบ ว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทั้ง 2 คน ได้ขับรถคันเกิดเหตุไปส่งไม้ที่โรงไม้ โดยจะใช้เส้นทางถนนลูกรังคันคลองเป็นประจำ และช่วงก่อนเกิดเหตุหลังจากที่ส่งไม้เสร็จแล้วก็ใช้เส้นทางเดิมเพื่อกลับบ้าน

และเมื่อมาถึงจุดเกิดซึ่งห่างจากบ้านไปประมาณ 300 เมตร รถได้เกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองส่งน้ำทำให้ทั้งสองติดอยู่ในรถไม่สามารถออกมาได้และจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฏหมายและนำร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

Loading