วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นราธิวาส สวนสนามวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน

จังหวัดนราธิวาสจัดกิจกรรมสวนสนามวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2560

วันนี้ (10 ก.พ. 60) ที่บริเวณหน้าหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษาศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายกองเอกสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเนื่องในวันคล้ายสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2560 โดยมี สมาชิกอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส (อส.) ร่วมพิธีสวนสนามและกล่าวคำปฏิญาณตน พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรักษาความสงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส อย่างเต็มกำลังความสามารถ

 

โอกาสนี้ นายกองเอกสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส พร้อมผู้บังคับบัญชา ทหาร ตำรวจ ได้เดินตรวจพลสวนสนาม พร้อมทั้งกล่าวให้โอวาทแก่สมาชิกอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส และมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี ให้กับผู้บังคับบัญชาและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ จนบังเกิดผลดีต่อประเทศชาติอันควรได้รับการยกย่องสรรเสริญ จำนวน 46 ราย และทุนการศึกษา (จากมูลนิธิอาสารักษาดินแดน) ให้แก่บุตรสมาชิกอาสารักษาดินแดนที่กำลังศึกษาเล่าเรียน จำนวน 41 ทุน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายแก่ครอบครัวสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน

สำหรับการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาสนั้น ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ครบรอบเป็นปีที่ 63 ทั้งนี้เพื่อรำลึกถึงความสำคัญของการตั้งหน่วย และร่วมสดุดีต่อวีรกรรม คุณงามความดีของอาสาสมัครรักษาดินแดนที่ได้เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ ปกป้องรักษาประเทศชาตินับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง การปฏิบัติหน้าที่ของกองกำลังอาสารักษาดินแดน ถือเป็นอีกบทบาทหนึ่งในงานด้านความมั่นคง ที่มีการประสานทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ป้องกันการเข้ามาสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่




 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading