วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

ตะลึงพบยาไอซ์ 167 กิโลกรัมใส่กระเป๋าขนาดใหญ่ 5 ใบมูลค่ากว่า 33 ล้านบาท”

ตะลึงพบไอซ์ 167 กิโลกรัมมูลค่ากว่า 33 ล้านบาท ใส่ไว้ในกระเป๋าขนาดใหญ่5 ใบทิ้งไว้บริเวณป้ายบอกทางริมถนนสายเอเชียพื้นที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา คาดนำมาวางไว้ตามจุดนัดหมายหรือไม่ก็พบด่านตรวจและโยนทิ้งไว้เร่งแกะรอยหาเบาะแสรถต้องสงสัย


วันนี้(3ส.ค.)ตำรวจ สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบกระเป๋าต้องสงสัยจำนวน 5 ใบถูกนำมากองรวมกันไว้บริเวณชายป่าตรงป้ายบอกทาง ริมถนนสายเอเชีย พื้นที่หมู่4 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ฝั่งขาเข้า อ.หาดใหญ่
หลังจาก พ.ต.อ.จรัส ชิณนะพงศ์ รักษาราชการแทน สภ.บางกล่ำ พร้อมตำรวจฝ่ายปราบปรามและฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบ พบเป็นกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่จำนวน4 ใบ และกระเป๋ากระสอบสายรุ้งอีก1 ใบ เมื่อลองเปิดออกดูก็พบว่าภายในกระเป๋าทุกใบบรรจุยาไอซ์อัดแน่นมาทั้ง 5 ใบ

เจ้าหน้าที่จึงรีบนำไปไปตรวจสอบที่ สภ.บางกล่ำและประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 มาเก็บลายนิ้วแฝงบนกระเป๋าทุกใบไว้เป็นหลักฐาน และตรวจนับจำนวนยาไอซ์พบว่ามีถึง 167 ถุง หนัก 167 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 34 ล้านบาท ซึ่งคิดตามจำนวนซื้อขายยาไอซ์กันตามท้องตลาดซึ่งตกประมาณกิโลกรัมละ 2 แสนบาท
เจ้าหน้าที่คาดว่ายาไอซ์ทั้งหมดอาจจะถูกผู้ค้ายาเสพติดซึ่งรับจ้างขนนำมาวางไว้ตามจุดนัดหมายบริเวณป้ายบอกทางแห่งนี้เพื่อรอให้อีกกลุ่มมารับช่วงต่อ แต่อาจจะผิดแผนมีชาวบ้านไปพบเห็นและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบก่อน หรืออาจจะรีบทิ้งไว้เพราะมีการตั้งด่านตรวจไปสามารถไปต่อได้
โดยหลังจากนี้จะมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ ปปส.เพื่อร่วมกันเร่งแกะรอยรถต้องสงสัยที่ขนยาไอซ์ล๊อตนี้จากภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าจะถูกขนมา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading