วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ศรีสะเกษ!!นำ้ท่วมตลาดกันทรารมย์สั่งปิดโรงเรียน 3 วัน”

ศรีสะเกษ น้ำท่วมตลาดกันทรารมย์สั่งปิด ร.ร. 3 วัน ขณะที่หลายพื้นที่น้ำท่วมสูงไร่นาจมน้ำแล้วกว่า 10,000 ไร่

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ศรีสะเกษว่า จากการที่ขณะนี้ได้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า ได้ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในเขตตลาดสด อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ โดยน้ำได้ท่วมถนนเกือบทุกสาย เนื่องจากว่าน้ำไม่สามารถที่จะระบายออกไปได้ทัน ทำให้น้ำไหลเอ่อเข้าไปท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่อาศัยในเขตตัว อ.กันทรารมย์ ชาวบ้านต้องนำเอาข้าวของทรัพย์สินของมีค่า เครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นไปไว้บนที่สูงเพื่อป้องกันไม่ให้ข้าวของได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ขณะเดียวกัน น้ำได้ไหลทะลักเข้าไปท่วม ร.ร.กันทรารมณ์ เลขที่ 1 หมู่ 5 ถ.ประชารังสฤษดิ์ ต.ดูน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษซึ่งเป็น ร.ร.ระดับมัธยมศึกษาประจำอำเภอกันทรารมย์ ห้องเรียนที่อยู่ชั้นล่างและห้องพักครูโดนน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ส่งผลให้อุปกรณ์การเรียนการสอนต่าง ๆ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก น.ร.ที่พากันเดินทางมา ร.ร.ในตอนเช้าไม่สามารถที่จะมาเข้าเรียนตามปกติได้ ต้องพากันเปลี่ยนชุด น.ร.มาช่วยคณะครูวิดน้ำออกจากห้องเรียนและห้องพักครูกันและขนอุปกรณ์การเรียนการสอนขึ้นไว้บนที่สูงอย่างโกลาหล

ทางด้าน นายเยี่ยม ธรรมบุตร ผอ.ร.ร.กันทรารมณ์ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า น้ำที่ท่วม ร.ร.อย่างฉับพลันนี้ อาจจะทำให้ น.ร.และคณะครู ได้รับอันตรายจากน้ำท่วมได้ ดังนั้น จึงได้สั่งปิด ร.ร.จำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 4 – 6 ก.ย. 62 และให้เวรยามเฝ้าระวังรักษาทรัพย์สินของทางราชการอย่างเข้มงวด โดยหลังจากที่น้ำท่วมลดลงแล้ว จะได้สั่งการให้ทำการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นเพื่อจะได้ทำการซ่อมแซมอาคารสถานที่รวมทั้งอุปกรณ์การเรียนการสอนต่าง ๆ ให้สามารถใช้การได้ดีเช่นเดิมโดยด่วนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเดียวกันที่บริเวณถนนปากทางเข้าบ้านกระแชงใหญ่ ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องได้ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าไปท่วมถนนระหว่างบ้านกระแชงใหญ่ ไปถึงบริเวณหน้าบ้านกระบี่ เป็นระยะทางยาวประมาณ 1 กม. ระดับน้ำบนถนนสูงประมาณ 35 กม. ทำให้รถราทุกชนิดสัญจรไปมาอย่างยากลำบาก ทางเจ้าหน้าที่ ตร.และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาบริเวณนี้ พร้อมทั้งติดตั้งป้ายเตือนบริเวณที่มีน้ำท่วมถนนเอาไว้ให้ประชาชนได้ทราบ ซึ่งขณะนี้ทั้ง จ.ศรีสะเกษมีน้ำท่วมไร่นาของชาวบ้านแล้วประมาณ 10,000 ไร่ ส่วนชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ในที่ลุ่มต่ำได้จัดเตรียมอพยพหนีน้ำท่วมออกไปอยู่บนที่สูง หากน้ำท่วมสามารถอพยพได้ทันที ซึ่งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้ง อปท.และอำเภอร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ ได้จัดเตรียมจุดอพยพและได้จัดเตรียมการช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้อย่างเต็มที่แล้ว

ข่าว/ภาพ….บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading