วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ทัณฑสถานหญิงสงขลา”ฝึกการเดินสวนสนามอย่างพร้อมเพรียง”

 

สีสัน ทัณฑสถานหญิงสงขลาก็ทำได้ไม่แพ้ชายชาติทหารนำผู้ต้องขังหญิง 1 กองร้อยเข้าค่าย ฝึกการเดินสวนสนามอย่างพร้อมเพรียง โดยเฉพาะการทำความเคารพ “ยกอก อึ๊บ”แบบใหม่ของทหาร ทะมัดทะแมงพร้อมเพรียง เรียกเสียงเฮ รอบสนาม รวมทั้งโชว์ลีลาการเต้นเพลงดัง 220 ล้านวิว”เลิกคุยทั้งอำเภอ เพื่อเธอคนเดียว”อย่างสนุกสนาน เต้นส่งท้ายให้กับทัณฑสถานหญิงสงขลา ก่อนที่พวกเธอทั้งหมดจะได้รับอิสรภาพการปล่อยตัวในอีก 2 สัปดาห์ที่จะถึงนี้

สีสัน ผู้ต้องขังหญิง 1 กองร้อยของทัณฑสถานหญิงสงขลา เข้าค่าย ฝึกการเดินสวนสนามโดยครูฝึกจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกเกล้า ทำการฝึกให้เป็นแรมเดือน ด้วยความตั้งใจและมุ่งมั่นของผู้ต้องขังหญิง 1 กองร้อยของทัณฑสถานหญิงสงขลา เพื่อที่จะนำมาแสดงโชว์ศักยภาพผู้หญิงก็ทำได้ไม่แพ้ชายชาติทหารในงานการประกวดแข่งขันสวนสนามผู้ต้องขัง และกายบริหาร 10 ท่าพญายม ประจำปี 2562 ระดับเรือนจำ/ทัณฑสถาน เขต 9 ที่ สนามกลาง ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา โดยมี พันตำรวจโทประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในพิธี

การเดินสวนสนามผู้ต้องขังหญิง 1 กองร้อยของทัณฑสถานหญิงสงขลา ไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอกเลย มีความพร้อมเพรียง โดยเฉพาะท่าทำความเคารพ แบบใหม่ของทหาร ทั้ง ยกอก…และ สะบัดหน้า45องศา พร้อมกันอย่างเป็นระเบียบ สง่างาม เป็นการกระทำ วันทยาหัตถ์ ด้วยการสั่ง “ยกอก….อึ๊บ” เป็นสัญญาณเสียง ผู้ต้องขังหญิง 1 กองร้อยกระทำพร้อมกัน โดย ยกอก และกระทำวันทยาหัตถ์ด้วย ทะมัดทะแมงพร้อมเพรียง เรียกเสียงเฮ รอบสนาม รวมทั้งโชว์ลีลาการเต้นเพลงดัง 220 ล้านวิว”เลิกคุยทั้งอำเภอ เพื่อเธอคนเดียว”อย่างสนุกสนาน

เนื่องจากผู้ต้องขังหญิง ชุดนี้ซักซ้อมกันมาเป็นอย่างดีทุกวันเป็นแรมเดือน มีนางณิชกมล ไตรรัตน์คุ้ม ผู้อํานวยการทัณฑสถานหญิงสงขลานั่งดูอยู่บนเวทีร่วมกับผบ.เรือนจำที่มาร่วมงานและท่านรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ด้วย ผู้ต้องขังหญิงทุกคนโชว์ลีลาการเต้นกันอย่างเต็มที่”เลิกคุยทั้งอำเภอ เพื่อเธอคนเดียว”เพื่อเต้นส่งท้ายให้กับทัณฑสถานหญิงสงขลา ก่อนที่พวกเธอทั้งหมดจะได้รับอิสรภาพการปล่อยตัวในอีก 2 สัปดาห์ที่จะถึงนี้ เพื่อกลับไปเป็นคนดีสู่สังคมภายนอกอีกครั้งหนึ่งและมีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะเดินหน้าไม่หวนกลับมาที่นี่อีก

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading