วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

มหกรรมอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน”หอการค้าแฟร์ Korat FooDEx“

จัดไป มหกรรมอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน หอการด้าแฟร์Korat FooDEx

เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2562 เวลา 17.00 น.ณ ชั้น 4 Korat Hall ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา
โดย คุณจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย
คุณชัชวาล วงศ์จร ประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาคุณกาญจนา ประสงค์ ที่ปรึกษาฝานส่งเสริมตลาดในประเทศ สำนักงาน ส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน)คุณอัฐพล สัมพันธ์วงศ์ ประธานโครงการ “หอการค้าแฟร์ Korat FooDEx”และรองประธานหอการค้า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ตร.ปภากร พิกชวาล ผู้อำนวยการเทคโนธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีคุณเสฏฐวุฒิ ทัตสุระ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาชา นครราชสีมาประธานกิตติมศักดิ์หอการค้า /ประธานหอการค้าจังหวัด/คณะกรรมการหอการด้า/ สื่อมวลชนทุกท่าน

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าว วันนี้มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติมาร่วมพิธีเปิดงานหอการด้าแฟร์ Korat FooDEx ที่เป็นประโยชน์ต่อภาคอีสาน และจังหวัดนครราชสีมา ทราบว่าเป็นกิจกรรมที่หอการค้าจังหวัดนครราชสีมาเป็นหัวเรือใหญ่ และเป็นผู้ริเริ่มจัดโครงการขึ้นเป็นครั้งแรก และเป็นงานมหกรรมอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน มีผู้ประกอบการ ห้างร้าน ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ ให้ความร่วมมือ และยังมีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อีกหลายกิจกรรม รวมทั้งการเจรจาทางธรุกิจด้านอาหารกับนักธุรกิจกัมพูชา ถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญของจังหวัดนครราชสีมา ที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุน และการท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้และโอกาสให้กับผู้ประกอบการ นับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดกิจกรรมที่เกิดจากการบูรณาการทางความคิดเชิงสร้างสรรค์ ที่มาจากความร่วมแรงร่วมใจขององค์กรต่างๆ ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชนที่ต้องการเห็นกิจกรรมที่มีสีสัน สร้างคุณประโยชน์ให้กับท้องถิ่นทั้งทางตรงและทางอ้อม สร้างเอกลักษณ์ หรือแบรนด์ให้กับสินด้าในจังหวัด สามารถต่อยอดสินค้า และเพิ่มมูลค่าได้อย่างมหาศาลหวังว่าการจัดงานหอการค้าแฟร์ Kort F๐oDEX จะเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมผลักดัน กระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุน การท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาล และหวังว่าหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาจะสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์อย่างต่อเนื่องไปอีก และขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมจับมือ รวมพลังกันสร้างเมืองโคราชให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง ให้มีเงินหมุนเวียนในท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ กระผมขอให้คณะผู้จัดงานบรรลุเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากนี้รวมทั้งการลงนามข้อตกลงร่วมกันระหว่างหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และกลุ่ม YEAC ประเทศกัมพูชา เพื่อเป็นการทำการค้าการลงทุนระหว่างประเทศต่อไป

ภายในงานยังมีแจกคูปองให้กับผู้เข้าร่วมงานสำหรับท่านที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคมถึงวันที่ 5 กันยายน 2562 รับคูปองทันที 50 บาท และลงทะเบียนหน้างานรับคูปอง 50 บาท แจกวันละ 2,000 ใบมูลค่ากว่า 100,000 บาทอีกด้วย โดยกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2552 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อแสดงถึงศักยภาพและความพร้อมของภาคอีสานในการเป็นศูนย์กลางด้านอาหารของประเทศ เพื่อเป็นการส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารของประเทศไทย และเพื่อให้เกิดการพัฒนาคุณภาพสินค้าอาหารและเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมอาหาร อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาและภาคอีสานได้อีกทางหนึ่ง

ภาพ/ข่าว ที่ม จ.นครราชสีมา รายงาน

Loading