วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี!!สาวพยาบาลเนรมิตสวนเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร”

ปราจีนบุรี สาวพยาบาลเนรมิตสวนเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร

พบพยาบาลสาวสวยใจปั้มลงทุนเนรมิตสวนเป็นแหล่งท่องเที่ยวในฝันสำเร็จ”ที่นี่วังตะแคง”นส.สุภาพร แพรงาม​ วัย 27 ปี พยาบาลสาวสวยประจำ รพ.แห่งหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี “น้องสุ”เปิดเผยว่าเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานึกคิดอะไรได้อย่างหนึ่ง อยากทำในสิ่งที่อยากทำอยากอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติที่มีอยู่รอบๆบ้านพ่อแม่ซึ่งมีที่ดินอยู่แปลงหนึ่งราว15 ไร่ ที่ดินแปลงนี้อยู่ใกล้เขาซึ่งมีลำธารเล็กๆ ไหลผ่านลัดเลาะแนวที่ดิน สามารถทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรได้ ที่ดินบางส่วนเป็นที่ลุ่มเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ มีน้ำไหลมารวมกัน ทำสะพานชมทุ่งได้ มีสวนไผ่ตงและกิมจู นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่นี่สามารถเลือกซื้อหาหน่อไม้สดๆไปประกอบอาหารที่บ้านได้ ผู้ที่มาเที่ยวที่นี่ไม่มีการเก็บเงินค่าเข้าเที่ยวชม ทางครอบครัวจะทำอาหารขายแก่นักท่องเที่ยวราคาย่อมเยายกเว้นนักท่องเที่ยวที่นำอาหารมาจากบ้านขอเก็บค่าบริการนิดหน่อยที่จอดรถฟรีที่นี่วังตะแคงมีภูมิทัศน์ที่สวยงามทั้งสองด้าน​ นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นเทือกเขาในระยะ 100 เมตรได้

ในหนองน้ำนักท่องเที่ยวอยากถ่อแพก็ได้ มีจุดกางเต็นท์ ต่อไปจะทำเป็นรีสอร์ทให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่นี่ อยากค้างคืนดูดดื่มกับอากาศอันบริสุทธิ์ได้พักค้างคืน และจะมีกิจกรรมไว้รองรับนักท่องเที่ยวต้อนรับลอยกระทงและเค้าท์ดาวน์ที่จะมาถึงเร็วๆนี้”ที่นี่วังตะแคง”ตั้งอยู๋ที่​ ต.เนินหอม อ.เมือง​ จ.ปราจีนบุรี การเดินทางไปวังตะแคง เริ่มจากสี่แยกวงเวียนนเรศวรปราจีนบุรี ขึ้นมาทางเขาใหญ่ถนนทางหลวงชนบทสาย3077 ถึงสี่แยกห้วยเกษียณเลี้ยวขาวตรงไปราว 3 กม.จะมีป้ายบอกบ้านห้วยเกษียณน้อยแยกซ้ายเข้าไปราว200 เมตรเลี้ยวขวาเข้าสู่ “น้ำตกวังตะแคง”ทางเข้าจะเป็นบรรยากาศบ้านนอกๆเป็นลูกรังสองข้างทางจะมีสวนไผ่ตงและสวนไผ่กิมจูและธารน้ำตกวังตะแคงเล็กให้ชมความเป็นธรรมชาติ นักท่องเที่ยว

โดยเฉพาะนักปั่นจักรยานกลุ่มใหญ่กว่า 50 คนจะแวะเวียนมาพักผ่อนในตอนเช้าๆแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร “วังตะแคง”โดยครอบครัวแพรงามจะให้การต้อนรับทุกคนด้วยความเต็มใจทุกวันวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวเยอะมาก สนใจติดต่อสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์โทรศัพท์092-798-5887 และ086-159-7803 แล้วคุณจะได้พบกับธรรมชาติ 100%และจะได้พบกับรอยยิ้มของน้องสุภาพร คนสวยคอยให้บริการทุกท่าน

//ภาพ///ข่าว/// เด็กปราจีน

Loading