วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ศรีสะเกษ!!นำ้ท่วมสูง 1 เมตรอพยพแล้ว 10 ครัวเรือน”

ศรีสะเกษ สังเวยน้ำท่วมแล้ว 1 ราย ขณะที่ชุมชนหนองหัวหมูพื้นที่ลุ่มต่ำเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ น้ำท่วมสูง 1 เมตร อพยพแล้ว 10 ครัวเรือน


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ก.ย. ที่ จ.ศรีสะเกษ นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ. จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ภาพรวมในขณะนี้ มีเพียง 2 อำเภอ ที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วม คือ อ.ยางชุมน้อย และอ.กันทรารมย์ เนื่องจากทั้ง 2 อำเภอนี้ มีพื้นที่อยู่ติดกับลำน้ำมูล และลำน้ำชี ซึ่งได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่ทางการเกษตร ขณะที่อ่างเก็บน้ำทั้ง 16 แห่ง ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ภาพรวมปัจจุบันถือว่ายังมีน้ำน้อยอยู่ มีระดับเก็บกักน้ำอยู่เพียง 66.31% ของความจุทั้งหมด
ทั้งนี้จากกรณีเกิดปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ได้มีผู้เสียชีวิตแล้ว จำนวน 1 ราย คือ นายสัญจร คำเลิศ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่ที่ 11 ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ที่บ้านเจี่ย หมู่ที่ 2 ต.ทาม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ได้เสียชีวิตขณะพายเรือหางยาวไปเก็บใบมะพร้าวที่ตากไว้ ซึ่งบริเวณดังกล่าวน้ำเอ่อท่วมสูงและไหลเชี่ยวเป็นเหตุให้เรือล่ม ซึ่งผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็นจึงจมน้ำเสียชีวิต ส่วนภรรยาว่ายน้ำเป็นจึงรอดชีวิต


ดังนั้นจึงขอเตือนพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังการทำกิจกรรมใดๆทางน้ำในช่วงระยะนี้ไว้ก่อน เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวมาก อาจเกิดอันตรายได้ทุกเมื่อ ส่วนทางด้านเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้นำเต้นท์ จำนวน 6 หลัง มากางไว้บนถนนเพื่อเป็นจุดอพยพ โดยในขณะนี้ภายในชุมชนหนองหัวหมู ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ได้มีระดับน้ำจากลำห้วยสำราญ เอ่อเข้าท่วมสูงประมาณ 1 เมตร โดยทางชาวบ้านได้ทำการอพยพมาอยู่บนที่สูงที่ทางเทศบาลจัดเตรียมไว้แล้ว จำนวน 10 ครอบครัว.

ข่าว/ภาพ….บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading