วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ศรีสะเกษ!!รองโฆษกรัฐบาลร่วมกับผู้ว่า มอบเงินช่วยเหลือชาวบ้านจมนำ้เสียชีวิต”

ศรีสะเกษ รองโฆษกรัฐบาลร่วมกับผู้ว่ามอบเงินช่วยเหลือชาวบ้านจมน้ำเสียชีวิต พบศพลอยน้ำเสียชีวิตจากน้ำท่วมอีกเป็นรายที่ 2 แล้วยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ขณะที่เขื่อนราษีไศลจึงได้ลดการระบายลงอีกจากเดิมเปิด7บาน ระยะยกบานละ 2.20 ม.เป็นระยะยกบานละ 2.00 ม. เพื่อลดผลกระทบน้ำท่วม 2 จังหวัด


เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 72 ม.2 ต.ทาม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจพร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวของนายสัญจร คำเลิศ ซึ่งได้ประสบอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตจากอุทกภัยในเขตพื้นที่ อ.กันทรารมย์ เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 8 ก.ย. 62 ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังพายเรือไปเก็บเครื่องมือการเกษตรและข้าวของเครื่องใช้ขึ้นที่สูงและระหว่างเดินทางกลับเรือได้เกิดล่มทำให้นายสัญจร เสียชีวิต ซึ่ง นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดพิธีมอบเงินสนับสนุนช่วยเหลือแก่ครอบครัวของ นายสัญจร คำเลิศ ผู้เสียชีวิตในเหตุอุทกภัยครั้งนี้ จำนวนเงินทั้งสิ้น 50,000 บาท และนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบเงินส่วนตัวสนับสนุนเงินช่วยเหลือเยียวยาด้วย จำนวน 3,000 บาท รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 53,000 บาท โดยมี น.ส.ศุภราพร จักรามานนท์ ผู้ตรวจราชการกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ จ.ศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการอ.กันทรารมย์ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตในครั้งนี้

นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ มีความห่วงใยประชาชนที่ประสบอุทกภัยเป็นอย่างมาก และรู้สึกเสียใจมากกับครอบครัวของประชาชนที่จมน้ำเสียชีวิตเป็นอย่างมาก ดังนั้น จึงได้มอบให้ตนและคณะมาเยี่ยมปลอบขวัญและนำเงินมาให้การช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ โดยเป็นค่าจัดการศพผู้เสียชีวิตรายละไม่เกิน 25,000 บาท และในกรณีผู้ประสบภัยเป็นหัวหน้าครอบครัวหรือเป็นผู้หารายได้เลี้ยงดูครอบครัว ได้ให้เงินช่วยเหลือสงเคราะห์ครอบครัวอีกไม่เกิน 25,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50,000 บาท และนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบเงินช่วยเหลือด้วยจำนวน 3,000 บาท รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 53,000 บาท โดยได้มอบเงินทั้งหมดให้แก่ทายาทคือ นายวุฒิไกร คำเลิศ ซึ่งเป็นบุตรชายของผู้เสียชีวิตแล้ว

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 11 ก.ย. 2562 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจาก นาย อดุลย์ มะณีย์ กำนัน ต.หมากเขียบ และนายปรีชา งามวิลัย ผญบ ม.3 ต.หมากเขียบ อ.เมืองศรีสะเกษ ว่า มีชาวบ้านที่พากันไปหาปลาในลำห้วยสำราญได้พบศพชายไม่ทราบชื่อลอยน้ำมาติดอยู่ริมฝั่งห้วยสำราญ ในเขตพื้นที่ ม.3 ต.หมากเขียบ อ.เมืองศรีสะเกษ สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นสีเข้มเพียงตัวเดียวร่างกายขึ้นอืดแล้ว จึงได้ประสานแพทย์เวร รพ.ศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตธรรมสถาน ไปทำการเก็บศพและทำการชันสูตรศพตามขั้นตอนต่อไป โดยในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร เนื่องจากว่าไม่พบหลักฐานใด ๆ ในตัว คาดว่าเป็นชาวบ้านไปหาปลาแล้วจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้สอบสวนว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครและสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป โดยเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 2 จากการเกิดอุทกภัยในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ

ทางด้าน นายภานรินทร์ ภานุพินทุ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่าง จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยสถานการณ์น้ำหน้าเขื่อนราษีไศลอยู่ในสภาวะที่ผ่อนคลายดีขึ้น น้ำจากลำเสียวใหญ่ที่ผ่าน อ.ศิลาลาด มาลงลำมูล ทรงตัว ดังนั้น เขื่อนราษีไศลจึงได้ลดการระบายลงอีกจากเดิมเปิด7บาน ระยะยกบานละ 2.20 ม.เป็นระยะยกบานละ 2.00 ม. เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันนี้ (11 ก.ย.62)เพื่อช่วยลดความรุนแรงของผลกระทบในพื้นที่ทางด้านท้ายน้ำของเขื่อนราษีไศล ใน จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี จึงขอให้ประชาชนได้ติดตามสถานการณ์น้ำของเขื่อนราษีไศลอย่างใกล้ชิดด้วย หากมีความเปลี่ยนแปลงใดที่เป็นประโยชน์โครงการฯมูลล่างจะได้รีบแจ้งให้ทราบในทันทีต่อไป

บุญทัน ศรีสะเกษ ข่าว/ภาพ

Loading