วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สถานการณ์หมอกควันจากไฟป่า”บนเกาะสุมาตรา

 

สถานการณ์หมอกควันจากไฟไหม้ป่าบนเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซียที่พัดปกคลุมในเมืองสงขลาตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะนี้ปริมาณหมอกควันยังคงปกคลุมเมืองสงขลา แม้ว่าเมื่อช่วงบ่ายวานนี้จะมีแสงแดดสาดส่องลงมาจนถึงเย็น แต่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ก็ได้พัดหมอกควันกลับเข้ามาอีกครั้ง ทำให้เมืองสงขลาฟ้าหลัวขาวโพลนในทะเลและในเมืองเต็มไปด้วยหมอกควันเนื่องจากฮอตสปอร์ทที่เกาะสุมาตราเมื่อวานนี้(ที่11) มี 104 จุด

วันนี้ 12 กันยายน 2562 สถานการณ์หมอกควันจากไฟไหม้ป่าบนเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซียที่พัดปกคลุมในเมืองสงขลาตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะนี้ปริมาณหมอกควันยังคงปกคลุมเหนือท้องฟ้าเมืองสงขลา แม้ว่าเมื่อช่วงบ่ายวานนี้จะมีแสงแดดสาดส่องลงมาจนถึงเย็น แต่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ก็ได้พัดหมอกควันกลับเข้ามาอีกครั้ง ทำให้เมืองสงขลาฟ้าหลัวขาวโพลนทั้งในทะเลและในตัวเมืองเต็มไปด้วยหมอกควันเนื่องจากฮอตสปอร์ทที่เกาะสุมาตราเมื่อวานนี้(ที่11) มี 104 จุด ทำให้ลมพัดหมอกควันไฟป่าบนเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซียเข้ามาปกคลุมในเมืองสงขลาอีกครั้ง

ในขณะเดียวกันสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 16 รายงานคุณภาพอากาศจากสถานการณ์หมอกควันไฟป่าอินโดนีเซีย ที่เข้ามาปกคลุมภาคใต้ในพื้นที่ จังหวัดสงขลาเช้าวันนี้(ที่ 12 ก.ย.) เวลา 07.00 นาฬิกา ผ่านเว็บไซด์ Air 4 Thai ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ค่าปริมาณฝุ่นละออง PM 2.5 วัดได้ 41 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนค่าคุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ที่ AQI ระดับ 63 ซึ่งอยู่ในเกณฑ์คุณภาพอากาศระดับปานกลาง ไม่ถึงในระดับแจ้งเตือนส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading