วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ชาวบ้านแห่ขอขมากรรม”พร้อมส่องเลขเด็ด”

ชาวบ้านแห่ขอขมากรรมพร้อมส่องเลขเด็ดอ่างน้ำมนต์กุมารสีทองหลังเข้าันบอกเป็นลูกขุนช้าง

ที่วัดอุทุมพราราม หรือ วัดไผ่แขก ต.ดอนโพธิ์ทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้มีนักเสี่ยงดวงตลอดทั้งวันกว่าพันคน เดินทางมา กราบไหว้ หลวงพ่อเสด็จประทานพร พระพุทธรูปเก่าแก่ อายุกว่า 500 ปี , หลวงพ่อสำเร็จทันใจก้าวหน้า พ่อขุนช้างมหาเศรษฐี แห่งเมืองสุพรรณ และ แม่สไบทิพย์ แม่ตะเคียนทอง ในศาลาภายในวัด โดนเฉพาะวันนี้ (13 ก.ย.) ซึ่งตรงกับวันพระนั้น ได้มีพุทธศาสนิกชน เดินทางมาเข้าร่วมพิธีถวายสังฑทาน และขอขมากรรม อย่างเนืองแน่น เรื่องจากทุกคนเชื่อว่า ถ้ามาค่วมพิธีแล้วจะหนุนดวง ดสริมดวงชะตา จะได้มีโชคมีลาภในการเสี่ยงดวง เสี่ยงโชค ในงวดที่จะถึงนี้

โดนเฉพาะ ที่หน้าพ่อขุนช้างมหาเศรษฐี คณะกรรมการได้อัญเชิญ หุ่นรูปปั้น กุมารสีทอง มาประดิษฐานที่หน้าพ่อขุนช้างมหาเศรษฐีแห่งเมืองสุพรรณ ซึ่งคณะกรรมการท่านหนึ่งนั้นทได้ฝันนิมิตถึง กุมารสีทองมาเข้าฝันว่า ตนเป็นบุตรของพ่อขุนช้างมหาเศรษฐี อยากให้อัญเชิญมาอยู่กับพ่อขุนช้าง จะได้มาช่วยเหลือและประทานโชคลาภให้ผู้ที่นับถือ คณะกรรมการจึงได้นำหุ่นกุมารสีทอง มาประดิษฐาน จากนั้นทำพิธีเปิดเนตร และทำอ่างน้ำมนต์กุมารสีทอง ซึ่งเป็นทที่สนใจของผู้คนต่างมามุงดูเลขในอ่างต่างเห็นเป็นเลข 5-6-8 ซึ่งชาวบ้านได้จดตัวเลขนำไปเสี่ยงดวง และบางส่วนใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปส่งต่อให้เพื่อนช่วยวิเคราะห์ตัวเลขกันต่อไป

แต่เซียนตัวเลข หลายคนยังบอกว่ารอวันที่ 15 อีกครั้งเพื่อจะมารอดูเลขในอ่างน้ำมนต์ ที่หน้าพ่อขุนช้างมหาเศรษฐี ซึ่งเป็นที่รวบรวมของบรรดานักวิเคราะห์ตัวเลข ที่จะต้องมารวมตัวกันที่หน้าพ่อขุนช้างมหาเศรษฐี ในวัดอุทุมพราราม ก่อนวันหวยออก 1 วัน ซึ่งผู้สื่อข่าวจะได้ติดตามรายงานมาให้ทราบในโอกาสต่อไป

นันทชัย ศิริอรุณรัตน์ / สุพรรณบุรี

Loading