วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ลพบุรี!!พระออกเรี่ยไรได้เปอร์เซนต์”

ลพบุรี มาถึงจุดนี้ได้ไงเป็นพระออกเรี่ยไรได้เปอร์เซนต์ มีเงินซื้อยาเสพติดได้ทุกวันเวลา


ณ .ที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี วันที่ 13 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 17.00 น. นายศรีชัย ตันฑะโสภณ นายอำเภอเมืองลพบุรี ว่าที่ ร.ต.กานต์ พิทักษ์เตชกุล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงเจ้าพนักงาน ปปส. สมาชิก อส.กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองลพบุรีที่1 พร้อมด้วย ร.ต.อ.ศุภชัย ดีมงคล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดและอบายมุขตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี และเจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนาจังหวัดลพบุรี ได้ร่วมกันทำการจับตัวนายธงฉัตร แสงอรุณ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 135/5 หมู่ที่ 2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า และแต่งกายคล้ายพระสงฆ์

ซึ่งก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีบุคคลแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ สะพายย่าม เดินอยู่บริเวณลานจอดรถที่จัดงานแสดงสินค้าเกษตร ที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี โดยขอคล้ายจะขอรับบริจาคเงินเพื่อใส่ซองจากทางวัด จึงได้เข้าไปตรวจสอบตามที่พลเมืองดีแจ้ง พบบุคคลคล้ายพระสงฆ์กำลังยืนอยู่ที่บริเวณร้านค้าบริเวณภายในงานฯ เมื่อเดินเข้าไปดูใกล้จึงพบว่าบุคคลที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ คือนายธงฉัตร แสงอรุณ เป็นคนๆ เดียวกัน ที่ฝ่ายปกครองเคยจับกุมไปเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 ในข้อหา เสพยาเสพติด และมียาเสพติดไว้ในความครอบครอง ถูกจับดำเนินคดี จำคุก 5 เดือน เพิ่งพ้นโทษมาได้เพียง 2 อาทิตย์ จึงได้นำตัวมาที่ห้องวิทยุสื่อสารของที่ทำการปกครองอำเภอเมืองลพบุรี เพื่อทำการสอบสวนในเบื้องต้น

นายธงฉัตรฯ ให้การว่า ตนเองได้บวชที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ แต่ไม่มีหลักฐานมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดูได้ จึงได้ประสานไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลพบุรี เพื่อร่วมตรวจสอบ เมื่อมาตรวจสอบแล้ว ไม่มีการยืนยันว่าเป็นพระสงฆ์ ถือว่าแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ เจ้าหน้าที่ฯ จึงสอบถามนายธงฉัตรฯ ว่า เลิกเสพยาบ้าหรือยัง นายธงฉัตรฯ ตอบว่า เพิ่งเสพมาเมื่อเช้าของวันนี้ จำนวนครึ่งเม็ด เนื่องจากต้องเดินเรี่ยไรหลายที่ เมื่อเสพแล้วหายเหนื่อย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าบวชเป็นพระดีอย่างไร ได้รับคำตอบว่าบวชพระไม่ต้องทำอะไร ออกเรี่ยไรแล้วได้เปอร์เซ็นต์ ร้อยละ 30 หาเงินได้แบบสบายๆ และเอาไว้ไปซื้อยาเสพติดได้ทุกวัน ซึ่งขณะนี้ถูกมากยาบ้าเม็ดละ 40 บาเท่านั้น จะซื้อเมื่อไรก็ได้ เพราะเป็นขาประจำ ซึ่งตนเองรับว่าเสพวันละ 2-3 เม็ด แล้วแต่เวลาและโอกาส ซึ่งคำให้การทั้งหมดทางเจ้าหน้าที่ฯไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากนายธงฉัตร มีคดีติดตัวมากมาย อีกทั้งวัดที่อ้างจะทอดผ้าป่านั้น เป็นแค่สำนักสงฆ์ อยู่ในพื้นที่ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ซึ่งถูกปิด และถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชนไปนานแล้ว ขณะนี้เป็นสำนักสงฆ์ร้าง แต่ก็ยังมีพวกแต่งกายคล้ายพระนำซองขาว ซึ่งมีทั้งซองกฐินสามัคคี และผ้าป่าสามัคคี ออกมาหากินกันอยู่บ่อยครั้ง

ซึ่งนายธงฉัตร ได้อ้างว่า จะนำเงินจากประชาชนที่ทำบุญ ไปมอบให้กับหลวงพ่อ หรือพระประสิทธ์ จิตวโส รักษาการเจ้าอาวาส ที่วัดรอยพระพุทธบาท ต.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี ซึ่งจะมีการทอดผ้าป่าสมทบทุนในการนำไฟฟ้าเข้าวัด และบูรณปฎิสังขรณ์วัด ในวันจันทร์ ที่ 30 ก.ย. 62 ซึ่งไม่เป็นความจริง ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ หากพบพระภิกษุ หรือใครใช้ชื่อวัดนี้เพื่อขอให้ทำบุญ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่จับกุมได้ทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายธงฉัตรพระลวงโลก นำตัวไปเพื่อตรวจหาสารเสพติดในร่างกายที่ ร.พ.พระนารายณ์มหาราช พบสารเสพติดในปัสสาวะ จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี ดำเนินคดี เนื่องจากไม่ต้องมีการสึกพ้นจากพระภิกษุ เพราะไม่ได้บวชมาแบบถูกต้องตามประเพณี

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading