วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รอง ผบช.ภ.1(สส) ปะชุมเร่งรัดคดี อุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ สภ.ปากเกร็ด

วันนี้ (11 ก.พ.60) ระหว่างเวลาประมาณ 16.00 – 18.30 น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ 4

ได้เป็นประธานในการประชุมเร่งรัดติดตามคดี อุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ และคดีที่น่าสนใจ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ “ภ.จว.นนทบุรี”ประกอบด้วย เหตุ 141 ชายชรา พื้นที่ สภ.ปากเกร็ด เมื่อวันที่ 9 กพ 60 เหตุ 111 ยกเซฟ บริษัทยูพี พื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี เมื่อวันที่ 1 กพ 60 โดยมี พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี
พ.ต.อ.กฤษณะ คุณากร รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ
รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี  พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด พร้อมด้วย รอง ผกก.สส./สว.สส ในสังกัด บก.สส.ภ.1 ที่รับผิดชอบพื้นที่,กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี
และ ผกก./รอง ผกก.สส./หน.งานสอบสวน/สว.สส./พงส/ ในสังกัด สภ.เมืองนนทบุรี และ สภ.ปากเกร็ด เข้าร่วมประชุม

โดยได้กำชับให้
1.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนแต่ละคดี ดำเนินการเร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติมในแต่ละคดี ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางของคนร้ายและบริเวณโดยรอบ และให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็ว
2.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวนแต่ละคดี ติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน และเร่งรัดติดตามผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ให้จงได้โดยเร็ว
3.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามแต่ละพื้นที่ ปรับแผนการออกตรวจ อย่าให้เกิดเหตุซ้ำได้อีก
4.ให้ผู้บังคับบัญชาในทุกคดี ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง และติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด
5.ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก
6.กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน
7.ให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ อย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยให้นักสืบทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และยึดหลักการดำเนินชีวิตแบบ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ” ณ ห้อง ศปก.สภ.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี



Loading