วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ฝ่ายปกครองบุกจับผับดังกลางเมืองสุโขทัย”พบเยาวชนมั่วสุมเพียบ”

ฝ่ายปกครองบุกจับ”CLUB 64″ผับดังกลางเมืองสุโขทัย พบเยาวชนมั่วสุมเกือบ200คน


เมื่อเวลา00.20น.วันที่ 14กย. นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ,นายประสงค์ อุไรวรณ์ ปลัดจังหวัดสุโขทัย, นายธนพงษ์ บุญเรือง นายอำเภอเมืองสุโขทัย ,นายสุชาติ พระเพชร ปัองกันจังหวัดสุโขทัย พร้อมพนักงานฝ่ายปกครองส่วนกลาง จากสำนักการสอบสวนและนิติการ บุกเข้าตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อ CLUB 64 ตั้งอยู่กลางซอยประชาร่วมใจ ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย หลังได้รับการร้องเรียนจากผุ้ปกครองและชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ว่ามีการปล่อยปละละเลยให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าไปใช้บริการ และเปิดเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด ส่งเสียงดัง และ มักจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทอยู่เป็นประจำ เป็นเหตุให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน
จึงได้ส่งสายลับซึ่งเป็นพนักงานฝ่ายปกครอง เข้าทำการสืบสวนตรวจสอบ พบว่า ร้าน CLUB 64 มีลักษณะเป็น “ผับ” ที่ไม่มีการตรวจบัตรประชาชน ไม่มีการตรวจค้นอาวุธของผู้เข้าใช้บริการ จึงมีเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด มีการยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการเต้นภายในร้าน ถึงแม้ว่าภายในร้านจะมีการติดป้ายว่า “ห้ามลุกเต้น” ก็ตาม
ซึ่งคาดว่าทางร้านเขียนไว้เพื่อเป็นการเลี่ยงกฎหมายไม่เข้าข่ายเป็นสถานบริการ เพราะชุดจับกุมได้ตรวจสอบก่อนหน้านี้แล้ว พบว่าร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาต


เบื้องต้น สายลับพบนักเที่ยวประมาณ 200 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเด็กกำลังเต้นอย่างเมามันตามจังหวะของเสียงดนตรี ภายในผับมีการทำประตูลับไว้ถึง 2 แห่ง เพื่อให้เด็กที่เข้ามาเที่ยว สามารถหลบหนีออกไปทางหลังร้านได้ หากมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และเมื่อสายลับส่งสัญญาณ ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมสั่งให้เปิดไฟประกาศให้อยู่ในความสงบ ความโกลาหลก็เกิดขึ้น เด็กหลายคนพยายามจะวิ่งหนีออกทางประตูลับ แต่ถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้ทั้งหมด ตรวจสอบพบนักเที่ยวที่ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 22 คน ,เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 154 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 67 คน โดยมีเด็กอายุต่ำสุด เพียง 15 ปีเท่านั้น จึงส่งตัวเด็กให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย ดำเนินการบันทึกทำข้อตกลงและแจ้งผู้ปกครองมารับตัวต่อไป
เบื้องต้นได้ควบคุมตัวและแจ้งข้อหาแก่นายมงคล ปานทอง อายุ 22 ปี ผู้ดูแลร้าน คือ
(1) ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
(2) ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์
(3) ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย
(4) ร่วมกันยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร
(5) ร่วมกันจำหน่าย แลกเปลี่ยน หรือให้สุราแก่เด็ก

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กล่าวว่า กรมการปกครองจะกวดขัน จับกุม ปราบปราม สถานบริการที่ผิดกฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ผู้ประกอบการสถาน สังคม โดยประกอบธุรกิจให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพและส่งเสริมความประพฤติเด็ก  ไม่ควรปล่อยให้เด็กเข้าไปใช้บริการหรือมั่วสุมในสถานที่เหล่านี้ เพราะจะนำไปสู่ปัญหาสังคมอื่นๆตามมา เช่น ที่ CLUB 64 แห่งนี้ ก็ตรวจพบยาเสพติดจำนวนหนึ่งตกอยู่ที่พื้น อาจเป็นบ่อเกิดของอาชญากรรมอื่นๆตามมา ซึ่งทางฝ่ายปกครองจะได้เสนอให้นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย มีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าว เป็นเวลา 5 ปี ต่อไป

Loading