วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ยังมีอยู่”โจรขโมยความอาละวาดหนัก”

จ.ชัยภูมิ โจรลักควาย อาละวาดหนัก ที่จังหวัดชัยภูมิ วอนตำรวจ เร่งล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีหวั่นก่อเหตุซ้ำชาวบ้านเผยที่ผ่านมาเกษตรกรในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ถูกคนร้ายขโมยมา 3-4 ครั้ง มีอำเภอหนองบัวระเหว อำเภอจัตุรัส และล่าสุดที่อำเภอเทพสถิต จ.ชัยภูมิ

14/9/62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนร้ายแอบย่องเข้ามาจูงควายแม่ลูกอ่อนหนีหายท่ามกลางสายฝนและความมืดไป 1 ตัว ทิ้งเพียงรอยเท้าและหนังสติ๊กไว้ให้ดูต่างหน้าสร้างความเสียใจ แก่เจ้าของควายเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นควายที่ได้รับมอบมาจากโครงการพระราชทาน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบกับ
นายรุ่ง อ่อนตำนิ อายุ 59ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 15 ตำบลโป่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ และนางเขียว อ่อนตำนิ อายุ 57 ปี ภรรยา สองตายายเล่าว่า ตนมีอาชีพรับจ้างรายวันทั่วไปไม่มีที่ดินทำกินเป็นของตัวเอง

เมื่อวันที่17 กุมภาพันธ์ 2555 ได้รับควาย จาก โครงการธนาคารโคก-ระบือ มาเลี้ยงไว้จำนวน1ตัว หลังจากเลี้ยงมา 7 ปี ได้คลอดลูกจำนวน 2 ตัว ส่วนตัวแม่คนร้ายได้มาแอบขโมยไป
ก่อนเกิดเหตุ ตนได้นำควายมาผูกไว้ในคอกท้ายหมู่บ้านเหมือนเช่นทุกวัน ขโมยได้เข้ามาแอบจูงควายแม่ลูกออ่นไป1ตัว หลังจากที่ตนได้เข้าไปนอนในหมู่บ้านที่อยู่ห่างจากคอกควายไปประมาณ200เมตร
ลูกควาย2ตัว คาดว่าน่าจะตกใจได้วิ่งหนีออกจากคอกมา จึงทำให้รอดพ้นจากมือขโมยมาได้ ซึ่งควายตัวนี้นับว่ามีความสำคัญกับครอบครัวของตนเองเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจาก ควายตัวแม่ เป็นควายที่ได้รับมอบมาจาก โครงการธนาคาร โค-กระบือ เพื่อการเกษตร ตามพระราชดำริ
ได้ถูกคนร้ายย่องเข้ามาช่วงฝนโปรยปราย ขโมยควายแม่ลูกอ่อนตัวดังกล่าวหายไป มีร่องรอยจูงหลบหนีออกไปตามชายป่ามันสำปะหลังของเพื่อนบ้าน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร มีร่องรอยของรถยนต์จอดรอเตรียมขนย้ายออกนอกพื่นที่

โดยได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงไม่มีใครเห็นเหตุการ เนื่องจากช่วงนั้นมีฝนตกลงมาค่อนข้างแรง

ด้าน นายนพรัตน์ วรรณชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่15 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบโดยรอบพบรอยเท้าควาย ตัวดังกล่าว และรอยเท้าคนร้ายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 ถึง 4 คน ลักษณะ เดินจูงควายมุ่งหน้าออกไปทาง หลังคอกควาย ลัดเลาะไปตาม ชายป่ามันสำปะหลังของเพื่อนบ้าน ก่อนโผล่ขึ้นถนนคอนกรีตจุดที่คนร้ายนำรถยนต์มาจอดรอใส่ควาย ก่อนขับรถหนีหายไปตามกลางสายฝนและความมืด

ซึ่งในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทพสถิต ได้เข้ามาตรวจสอบ พร้อมเก็บหลักฐานและจะได้ติดตามดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีและหาเบาะแส ต่อไป

ทั้งนี้ นายรุ่ง ก่อนตำนิ เจ้าของควาย ได้วอนให้สื่อ ช่วยประชาสัมพันธ์ ฝากแจ้งเตือนไปยัง ตลาดรับซื้อควาย ว่าควายแม่ลูกอ่อนตัวนี้ ถือเป็นควายในโครงการพระราชทานและที่สำคัญตรงใบหู และหางควาย แม่ลูกอ่อน ได้มีการฝังชิพ เอาไว้มาตั้งแต่ได้รับมอบซึ่งหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งข้อมูลมาได้ที่ นายนพรัตน์ วรรณชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่15 โทร 0862490054 หรือ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทพสถิต ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทีมข่าว ชัยภูมิ/รายงาน

Loading