วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ศูนย์การทหารปืนใหญ่”จัดพิธีสวนสนามเชิดชูเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหาร”

ลพบุรี  ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จัดพิธีสวนสนามเชิดชูเกียรติ และ อำลาชีวิตราชการทหาร
ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายพหลโยธิน ต.เขาพระงาม อ.เมือง ลพบุรี จัดพิธีสวนสนามเชิดชูเกียรติ และอำลาชีวิตราชการ ของนายทหารชั้นยศนายพล เหล่าทหารปืนใหญ่ 23 นาย ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์แก่กองทัพบก และประเทศชาติ ที่ จ.ลพบุรี


เวลา 10.00 น. วันที่ 17 กันยายน 2562 ณ. หอประชุมเอนกประสงค์ ภายในศูนย์การทหารปืนใหญ่ พลเอก วรวิทย์ วรรธนะศักดิ์ ประธานคณะที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางเป็นประธานในพิธีกล่าวสดุดีเชิดชูเกียรติ และ มอบของที่ระลึก ให้แก่นายทหารชั้นนายพลเหล่าทหารปืนใหญ่ ทั้ง 23 นาย ที่จะครบเกษียณอายุราชการประจำปี 2562 ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์แก่เหล่าทหารปืนใหญ่ และกองทัพบก อีกทั้งยังได้ร่วมกันปกป้องรักษา สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้มีความมั่นคงด้วยดีเสมอมา

ทั้งนี้ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ได้จัดกำลังพล จาก 5 กองพันสวนสนามเดินเท้า และ ขบวนสวนสนามยานยนต์ปืนใหญ่ 1 กองพันสวนสนาม เพื่อกระทำพิธีสวนสนามเชิดชูเกียรติ แก่นายทหารชั้นนายพลทั้ง 23 นาย ที่จะอำลาชีวิตราชการในครั้งนี้ โดยมี พลเอก วรวิทย์ วรรธนะศักดิ์ ประธานคณะที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่จะเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2562 ของเหล่าทหารปืนใหญ่ เป็นตัวแทนกล่าวคำอำลาชีวิตราชการ ในครั้งนี้ พร้อมทั้งนำคณะนายทหารชั้นยศนายพล ของเหล่าทหารปืนใหญ่ ทั้ง 23 นาย เข้าร่วมรับแถว ในพิธีสวนสนามเชิดชูเกียรติ อย่างสมเกียรติ อีกด้วย

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

Loading