เดอะโอ๋!!ประชุมทีมสืบสวนเร่งรัดติดตามคนร้ายยิงคนขายลอตเตอรี่”

เดอะโอ๋!!! ประชุมทีมสืบสวนเร่งติดตามคนร้ายยิงคนขายลอตเตอรี่ชิงเงินสดกว่า 2 หมื่น


วันนี้ 17 ก.ย.62 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.นครหลวง จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.สุเมธ ปุณสีห์ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.กก.สส. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ธานินทร์ ผิวละเอียด ผกก.สภ.นครหลวงพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1 และกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมประชุมโดยใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมงเศษหลังเสร็จ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเก็บวัตถุพยานหลักฐานพร้อมตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงตรวจสอบว่าคนร้ายมาทิศทางใดและเส้นทางหลบหนีของคนร้าย

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าจากกรณีเมื่อวันที่ 16 ก.ย.62 เวลา 11.30 น.ทางร.ต.อ รุ่ง ปัญญา รองสว.(สอบสวน) สภ.นครหลวง จว.พระนครศรีอยุธยาได้รับแจ้งเหตุได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงพ่อค้าขายลอตเตอรี่ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนชิงเงินสดแล้วหลบหนีไปโดยเกิดเหตุที่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทานก่อนถึงทางแยกเข้าสถานีตำรวจ สภ.นครหลวง ม.3 ต.ปากจั่น อ.นครหลวง จว.พระนครศรีอยุธยาในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 ไอ ขาวดำ หมายเลขทะเบียน 1 กจ 3791 เลย ล้มคว่ำอยู่ ที่ตะกร้าหน้ารถมีแผงขายลอตเตอรี่อยู่ 1 แผง ใกล้กันพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ 2 หัว หมวกกันน็อคสีดำของผู้บาดเจ็บตกอยู่ 1 ใบ ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช ทราบชื่อภายหลัง นายสุนทร พิมคีรี อายุ 56 ปี เป็นชาว อ.วังสะพุง จว.เลย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าที่บริเวณแขนขวาจำนวน 1 นัด บริเวณท้องจำนวน 1 นัดกระสุนปืนฝั่งในช่องท้อง อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าจากการสอบถามนายสุนทรผู้บาดเจ็บทราบว่าขณะที่ตนขับขี่รถจักรยานยนต์มาขายลอตเตอรี่ใน อ.นครหลวงเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุตนพบคนร้ายเป็นชายสวมหมวกกันน็อคขี่มีรถจักรยานยนต์ไม่ทราบสี ยี่ห้อโบกมือเรียกให้จอดเพื่อขอซื้อลอตเตอรี่จากนั้นคนร้ายได้กระชากกระเป๋าแบบสะพาย ตนไม่ยอมให้จึงดึงกลับมา จากนั้นคนร้ายชักอาวุธปืนออกมายิงตนจำนวน 3 นัด จนตนล้มลง ก่อนที่คนร้ายจะกระชากกระเป๋าตนไป ซึ่งภายในมีเงินสดอยู่ประมาณ 20,000 บาท และโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่องก่อน หลบหนีไป

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวอีกว่า วันนี้ได้เดินทางมาประชุมพร้อมได้กำชับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนให้เร่งรัดการติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้เร็วที่สุดเพราะเป็นการกระทำที่ อุกอาจ โหดเหี้ยมอย่างมาก อีกทั้งยังพกพาอาวุธปืนติดตัว โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาให้ได้และฝากเตือนคนร้ายอย่าคิดต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามยุทธวิธีของตำรวจหากมีการต่อสู้ และขอฝากเตือนไปยังพ่อค้าแม่ค้าขายลอตเตอรี่ว่าไม่ควรที่จะเก็บเงินสดไว้กับตัวจำนวนมาก โดยคนร้ายมักจะฉวยโอกาสลงมือก่อเหตุในเส้นทางที่เปลี่ยวชิงทรัพย์ได้ ซึ่งในขณะนี้การติดตามตัวคนร้ายยังคงมุ่งประเด็นไปที่การก่อเหตุซึ่งหน้าเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ แต่ยังไม่ตัดประเด็นการมีปากเสีย หรือทวงหนีค่าลอตเตอรี่ ที่อาจมีลูกค้าค้างไว้แล้วไม่ยอมจ่าย ซึ่งทุกประเด็นทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งสืบสวนให้เกิดความชัดเจนซี่งคลาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะขับรถตามผู้บาดเจ็บมาจากโรงไม้แห่งหนึ่งบริเวณสี่แยกโคกมะลิ หลังจากที่ผู้บาดเจ็บได้เข้าไปเก็บเงินค่าลอตเตอรี่ที่ค้าง จากลูกค้าขาประจำรายหนึ่งที่ร้านขายไม้เก่าซึ่งคนร้ายน่าจะรู้ว่าผู้บาดเจ็บมีเงินสดติดตัวจำนวนมาก จึงได้ติดตามมาก่อเหตุชิงทรัพย์

Loading