วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

สมาคมการค้าพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการนำคณะ TCEB พร้อมหอการค้าประเทศนอร์เวย์”

สมาคมการค้าพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ นำคณะ TCEB พร้อมหอการค้าประเทศนอร์เวย์ เยี่ยมชมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านบางกะอี่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเป็นการรับนักท่องเที่ยวรายใหม่จากประเทศนอร์เวย์ ในอนาคต


นายธวัชชัย นามสมุทร นายอำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมชาวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านบางกะอี่ หมู่ที่ ๘ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ให้การต้อนรับ นายชัย อรุณานนท์ชัย นายกสมาคมการค้าพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ, ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ รองประธานฝ่ายการตลาดท่องเที่ยวในประเทศ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อม ผู้บริหารสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน.(TCEB) และคณะหอการค้าประเทศนอร์เวย์ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยคณะได้ร่วมฟังการบรรยายจุดเริ่มต้นของ ชุมชนการท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านบางกะอี่ ณ วัดราษฎร์นิยมธรรม (วัดคลองสี่) และร่วมสักการะองค์หล่อหลวงพ่อเผือก องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนล่องเรือท่องเที่ยวเพื่อชมวิถีชาวบ้านตลอดสองฝั่งคลอง และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัดราษฎร์บูรณะ(วัดบางปลา) พร้อมชมการแสดงละครชาตรีรุ่นจิ๋วจากน้องๆ นักเรียนชั้นอนุบาลซึ่งก็สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังร่วมทำขนมกง ซึ่งเป็นขนมโบราณที่มีการอนุรักษ์ไว้ และปิดท้ายโปรแกรมด้วยการชมแสดงอังกะลุงของกลุ่มผู้สูงอายุ และร่วมช๊อปสินค้า OTOP ของชาวชุมชนบ้านบางกะอี่


โดย นายชัย อรุณานนท์ชัย ได้กล่าวว่า สำหรับการพาคณะผู้บริหารสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน.(TCEB) และคณะหอการค้าประเทศนอร์เวย์ เยี่ยมชมการบริหารจัดการของชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านบางกะอี่ ในครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ทั้ง 2 ฝ่าย ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ของชุมชน และกลุ่มนักท่องเที่ยวรายใหม่ ได้รับรู้ความต้องการเพื่อนำมาบริหารจัดการ เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป

บุญประสิทธิ์ นุชนารถ

Loading