วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

!!คืบหน้าสองสาวปลอมเฟชบุ๊คบิณฑ์”ขอรับบริจาคถูกออกหมายเรียก

ความคืบหน้าสองสาวปลอมเฟซบุ๊คบิณฑ์ ขอรับเงินบริจาคถูกตำรวจวารินชำราบออกหมายเรียก

วันที่ 18 ก.ย. 62 สำหรับความคืบหน้ากรณีสองสาวพี่น้องที่ปลอมเฟซบุ๊ค นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ดาราดัง และเป็นคณะกรรมการมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เปิดขอบริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานี โดยล่าสุดตำรวจ สภ.วาริชำราบ จ.อุบลราชธานี ออกหมายเรียก น.ส.นภัสสร ทองบุตร อายุ 16 ปี และเด็กหญิงรุ่งไพริน ทองบุตร อายุ 14 ปี ที่ ได้แอบอ้างโดยการนำภาพของนายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ หลอกให้ผู้อื่นหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชี โดยให้เดินทางไปให้การที่ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ในวันศุกร์ที่ 20กันยายน 2562 นี้ หลังจากตำรวจ สภ.หนองม่วง จ.ลพบุรี ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ว่ามีการเบิกเงินจากตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสินสาขาหนองม่วง และได้ไปขอรายละเอียดในการเปิดบัญชีธนาคารออมสิน โดยวันที่16 กันยายน 2562 วันเดียวมีเงินเข้ามาในบัญชี ประมาณ 3-4 พันบาท โดยมีเงินหมุนเวียน เข้าออกบัญชีก่อนที่จะถูกอนออกจากบัญชีออกไปจำนวน 2 พันบาท

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางเรนู ทองบุตร อายุ 67 ปี ป้าของ (น้องเบส อายุ 14 ปี) เล่าว่าน้องเบสเพิ่งมาที่บ้าน เมื่อวานนี้ แต่ก็ไม่ได้เล่าเรื่องอะไรให้ฟัง เพราะปกติน้องเบสไม่ค่อยได้มาที่บ้านหลังนี้ เพราะจะไปอยู่บ้านแฟนที่ ต. หนองแขม อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี นาน ๆจะมาหาสักครั้ง ส่วนเรื่องปลอมเฟซบุ๊ค ของคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ที่ขอบริจาคเงินแล้วเอาบัญชีคนอื่นไปขอรับบริจาคนั้น ตนเองไม่ทราบเรื่อง แต่ก็อยากจะขอโทษกับประชาชนชาวไทยทุกคนที่ตั้งใจบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่หลานกลับมาทำอย่างนี้ จะโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ตนเองไม่ทราบจริงๆ แต่ขอให้สังคมให้อภัยหลานตนเองเพราะเด็กอายุเพียงแค่14 ปี อาจทำอะไรโดยไม่ยั้งคิด
ด้านนายเสียง คำจันทร์ พ่อของน้องทราย อายุ 16 ปี พูดแบบมีอารมณ์โกรธและไม่พอใจน้องเบส และยังเชื่อว่าลูกสาวไม่ได้เป็นคนทำเรื่องนี้แน่นอน เพราะบัญชีธนาคารลูกสาวเปิดไว้เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว เพื่อรับเงินค่าคลอดบุตร แต่น้องเบสยืมบัญชีพร้อมบัตรเอทีเอ็มไป 2-3 เดือนแล้วอ้างว่าแม่จะโอนเงินมาให้ แล้วก็ยังไม่เอาบัตรเอทีเอ็มของน้องทรายมาคืน แต่อย่างไรก็ตามหากลูกสาวตนเองรู้เห็นกับการกระทำครั้งนี้ตามโลกโซเซียล ก็ต้องว่ากันอีกที ซึ่งคงต้องปล่อยให้เป็นขบวนการของกฎหมายบ้านเมือง

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading