วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

นครนายก!!หนุ่มวินจยย.นำ้ใจงามเก็บเงินครึ่งแสนคืนเจ้าของ”

นครนายก หนุ่มวิน จยย.รับจ้าง น้ำใจงามเก็บเงินครึ่งแสนส่งคืนเจ้าของ
หนุ่มวิน จยย.รับจ้าง น้ำใจงามเก็บเงินครึ่งแสนส่งคืนเจ้าของ

วันที่ 19 กันยายน 2562 นายสุริน แก้วจินดา หรือตู่ อายุ 53 ปี ขี่รถ จยย. รับจ้างเบอร์ 12 หน้าตลาดบ้านนา เข้าแจ้งความ ร.ต.อ.พงษ์นรา มาวงค์นอก รอง สว. (สอบสวน) สภ.บ้านนา จ.นครนายก ว่าได้ขี่รถ จยย.จะไปรับผู้โดยสาร พบเงินสดมัดหนังยางตกอยู่หนึ่งปึก ริมถนนสุวรรณศร ก่อนถึงธนาคารกรุงไทย สาขาบ้านนา จึงหยุดรถลงไปเก็บเป็นแบงค์ใบละ 1 พันบาท นับได้เป็นเงิน 5 หมื่นบาท ขณะเดียวกันได้มีนายสมศักดิ์ พรพนาวัลย์ อายุ 55 ปี อยู่หมู่ 1 ต.บ้านพริก อ.บ้านนา เข้าแจ้งความร้อยเวรคนเดียวกันว่าทำเงินตกหาย 5 หมื่นบาท พอรู้ว่านายสุริน เก็บได้มอบเงินให้เป็นสินน้ำใจ 5 พันบาท

นายสมศักดิ์ เล่าว่า ขายข้าวเปลือกให้โรงสีแห่งหนึ่งได้เงิน 2 แสนหกหมื่นบาท โดยโรงสีจ่ายเป็นเช็คธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบ้านนา ตนไม่มีบัญชี จึงไปเบิกหยิบใส่กระเป๋าเสื้อเอาไว้ใช้ 1 หมื่นบาท ที่เหลือจะนำไปฝากที่ธนาคารกรุงไทย สาขาบ้านนา พอหยิบเงินในกระเป๋าสะพาย ใจหายวาบเงินตกหาย 5 หมื่น ตรวจดูในรถก็ไม่มี เดินออกตามหาก็ไม่เจอ ทำใจไว้แล้วไม่ได้คืนแน่ แต่ยังมีคนดีมีน้ำใจเก็บเงินส่งคืนให้

สำหรับนายสุริน ขี่รถ จยย.รับจ้าง เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ก็เคยลืมรูดซิบกระเป๋าคาดเอวเงินปลิวตกหายกว่า 4 พันบาท ได้มีนายบรมี จันทร์รอด อดีต ผอ.โรงเรียนวัดโพธิ์แทน อ.องครักษ์ จ.นครนายก เก็บเงินได้ส่งคืนให้คิดอยู่เหมือนกันทำดีต้องได้ดี ต้องขอขอบคุณคนดีมีน้ำใจเก็บเงินได้ส่งคืนเจ้าของ ทั้งนี้เป็นตัวอย่างเพื่อปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนทำความดี “ความดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง”

สมบัติ เนินใหม่ รัชชานนท์ เนินใหม่

Loading