วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กลุ่มสองล้อสายบุญ”รวมตัวกว่าพันคัน”มอบของบริจาคช่วยพี่น้องที่ถูกนำ้ท่วม”

สุพรรณบุรี กลุ่มสองล้อสายบุญ รวมตัวกันกว่า 1 พันคัน ซิ่งรวมพล มอบของบริจาคน้ำท่วม กว่า 5 คันรถบรรทุก

เมื่อคืนวันที่ 19 ก.ย.ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีบรรดากลุ่มสองล้อสายบุญ ภาคกลาง ได้รวมตัวกัน นับพันคัน และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์นับพันคัน รถยนต์อีกกว่า 100 คัน ที่บริเวณท่าข้าวมณฑล ริมถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-บางบัวทอง หมู่.7 ต.สาลี อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เพื่อร่วมกันรับของบริจาคไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ภาคอีสาน จ.อุบลราชธานี

ด้าน นายสมชาย เจริญค้ารุ่งเรือง อายุ 37 ปี เจ้าของกิจการท่าข้าวมณฑล ต.สาลี อ.บางปลาม้า ซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่ ที่เปิดรับบริจาคสิ่งของ ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดอุทกภัยน้ำท่วมขึ้นในภาคอีสาน ทางกลุ่มสองล้อสายบุญ ซึ่งก็เป็นกลุ่มเพื่อน ทั้ง พี่น้อง ที่มีความชื่นชอบในการขับขี่รถจักรยานยนต์ รถยนต์ ได้เกิดแนวคิดในการรวมตัวกันเพื่อร่วมกันบริจาคสิ่งของและเงิน ไปช่วยพี่น้องที่ประสบปัญหาอุทกภัย โดยเป็นการรวมตัวกันในพื้นที่ภาคกลางกว่า 10 จังหวัด ในละแวกใกล้เคียง จ.สุพรรณบุรี จ. อยุธยา จ.ปทุมธานี จ.นนทบุรี จ.ชัยนาท และ จ.สิงห์บุรี ซึ่งแต่ละกลุ่มก็เดินทางนำของมามอบ มีทั้ง ข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม เครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็น

ขณะนี้ทั้งยอดเงินและสิ่งของได้เป็นจำนวนมาก โดยเราจะมีการนำรถบรรทุก กว่า 5 คันรถ นำสิ่งของไปที่ จ.อุบลราชธานี ในวันนี้ แล้วมอบให้กับผู้นำท้องถิ่น เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย ส่วนยอดเงินบริจาค จะส่งมอบให้ คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เพื่อนำไปสมทบทุนในการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป ซึ่งวันนี้ก็ได้เห็นน้ำใจของคนไทย และ กลุ่มสองล้อสายบุญที่ได้ร่วมด้วยช่วยกัน คนไทยไม่ทิ้งกัน อย่างน้อย เป็นการแสดงรวมพลังของคนไทย และ กลุ่ม เด็กแว๊นซ์ เด็กซิ่ง และ กลุ่มผู้รักการขับขี่รถจักรยานต์ ที่ได้รวมตัวกัน ช่วยเหลือสังคมในครั้งนี้ โดยได้นำสิ่งของใส่รถบรรทุกพ่วง กว่า 5 คัน มุ่งหน้าจาก จ.สุพรรณบุรี ออกเดินทาง ซึ่งจะถึง จ.อุบลราชธานี ในวันนี้ เพื่อส่งต่อน้ำใจแด่พี่น้องผู้ประสบภัยต่อไป.

ทีมข่าวสุพรรณบุรี / รายงาน

Loading