วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กาญจนบุรี!!ผู้บริหารโรงเรียนแจ้งโซเชียล”ลงข่าวตกใจกันทั่วทำให้ประชานแตกตื่น”ทั้งที่เวลานี้เหตุการณ์ปกติแล้ว

กาญจนบุรี ผู้บริหารโรงเรียนแจ้งโลกโซเชียสเล่นลงข่าวตกใจกันทั่ว !! ผู้สื่อข่าวสอบถามโดนทางเจ้าหน้าที่ต่อว่า ทำไมลงข่าวแบบนี้ทำให้ตื่นตระหนกกันไปหมดเวลานี้เหตุการปกติแล้ว

วันนี้ 20 ก.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากพายุฝนในพื้นที่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องนานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาด้านหลังโรงเรียนไหลหลากลงมาเข้าท่วมโรงเรียนสมเด็จพระปิย มหาราชรมณียเขต อย่างรวดเร็ว ครูและนักเรียนที่อยู่ประจำในโรงเรียนเร่งเก็บสิ่งของขึ้นที่สูงกันจ้าระหวั่น ระดับน้ำไหลลงจากภูเขาสูงเกือบ 1 เมตร ไหลรวดเร็วมาก พัดเอาสิ่งของอุปกรณ์การเรียน เครื่องถ่ายเอกสาร และรถของครู และนักเรียน ที่เป็นเส้นทางไหลของน้ำพัดกระจายไปกับสายน้ำเสียหายระเนระนาดเกลื่อนพื้นที่ของโรงเรียน น้ำไหลอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง และน้ำเริ่มลดเมื่อช่วงใกล้รุ่งเช้าที่ผ่านมา ทิ้งเพียงร่องรอยความเสียหายให้เห็นเท่านั้น และขณะนี้นักเรียนที่ไม่ได้พักประจำก็ได้เริ่มเดินทางไปโรงเรียนตามปกติแล้ว ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ หากเก็บสิ่งของหนีไปในที่สูงทันน้ำก็จะไหลผ่านไปเท่านั้น

ทางโรงเรียนได้แจ้งออกประกาศว่า ครูและนักเรียนทุกคนได้รับความปลอดภัยดี ส่วนถนนสายหลักไทรโยค – ทองผาภูมิ เสียหายจากกระแสน้ำบางจุด ส่วนภายในโรงเรียนห้องถ่ายเอกสารได้รับความเสียหายเนื่องจากขนย้ายไม่ทัน เช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปตรวจสอบความเสียหายต่อไป และสาเหตุจากน้ำป่าซึ่งโรงเรียนตั้งอยู่บนเนินของภูเขาด้านหลังโรงเรียน น้ำป่าสระสมนานจึงได้ไหลทะลักลงมาอย่างรวดเร็ว เมื่อฝนหยุดตกน้ำก็ไหลผ่านลงที่ต่ำจนหมดสิ้น แต่ข่าวทางโลกโซเชียสเอาไปลงจนเกิดการตื่นตระหนกกันไปทั่ว

ทางผู้บริหารโรงเรียนแจ้งว่าปัญหาไม่รุนแรงขนาดนั้น ฝากผู้ที่เสพข่าวอย่าตื่นตระหนกจนเกินเหตุ เวลานี้สภาวะเข้าสู่ปกติทุกอย่างแล้ว นักเรียนเริ่มเดินทางไปโรงเรียนตามปกติ และจะเร่งช่วยทำความสะอาดห้องเรียนบางส่วนเพื่อสอนตามปกติ ส่วนสิ่งของที่ได้รับความเสียหายทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบต่อไป

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี รายงาน

Loading