วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผบ.กร.เปิดอาคารเครื่องฝึกจำลองยุทธ์เสมือนจริง”เพิ่มทักษะการปฏิบัติการทางเรือ

ผบ กร เปิดอาคารเครื่องฝึกจำลองยุทธ์เสมือนจริงเพิ่มทักษะการปฏิบัติการทางเรือ


พลเรือเอก นพดล สุภากร ผู้บัญชากองเรือยุทธการ มาเป็นประธานในพิธีเปิดอาคาร เครื่องฝึกจำลองยุทธ์ หลังใหม่ Naval Warfare Training Simulator (NWTS) ณ กองฝึกศูนย์ยุทธ์การและสื่อสาร กองการฝึกกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พลเรือตรี สุพพัต ยุทธวงศ์ ผู้บัญชาการกองการฝึก กองเรือยุทธการ คณะผู้บังคับบัญชา ผู้แทน บริษัท Rheinmetall Electtronice ข้าราชการ ทหาร เข้าร่วมในพิธี
ซึ่งจัดให้มีพิธีสงฆ์ โดยนิมนต์พระสงฆ์มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ หลังจากนั้นพระครูทัศนีย์คุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ และเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ ทำพิธีเจิมแผ่นป้ายชื่อและเจิมหน้าประตูทางเข้าอาคาร เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่หน่วยงานและข้าราชการในการปฎิบัติงาน ณที่แห่งนี้


พลเรือตรี สุพพัต ยุทธวงศ์ กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2559 กองทัพเรืออนุมัติให้จัดหาเครื่องฝึกจำลองยุทธ์เพื่อทดแทนเครื่องฝึก ASTTโดยกองทัพเรือได้มีการลงนามในสัญญาซื้อขาย1เครื่องฝึกจำลองยุทธ์ กับ บริษัทRheinmetallElectronics มูลค่า 304,953,438 บาท มีกำหนดส่งมอบภายใน 900 วันโดยมี รอง เสนาธิการทหารเรือ(ฝ่ายกิจการพลเรือนเป็นประธานฯคณะกรรมการบริหารโครงการฯการดำเนินโครงการฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งการก่อสร้างอาคารและการติดตั้งเครื่องฝึกฯ/!โดยกรรมการตรวจรับ ได้ทำการรับมอบเครื่องฝึก จำลองยุทธ์พร้อมอาคารเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กองทัพเรือมีขีดความสามารถในการฝึกกำลังพลของกองทัพเรือ ให้มีทักษะในการปฏิบัติงานมีความรู้ในสาขาศูนย์ยุทธการ และการปฏิบัติการทางเรือสาขาต่างๆของกองทัพเรือด้วยเครื่องฝึกจำลองยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งสนับสนุนการทดสอบแผนการปฏิบัติการทางทหารของกองทัพเรือ ซึ่งทำให้สามารถประหยัดงบประมาณการฝึกกำลังพลในภาพรวม อีกทั้งทดแทนเครื่องฝึกจำลองยุทธ์เดิม ที่กำลังจะหมดอายุ การใช้งาน ซึ่งมีห้องฝึกดังนี้ ห้องฝึกมาตรฐาน จำนวน 10 ห้อง ห้องฝึกบัญชาการกองเรือ จำนวน 2ห้อง ห้องประชุมแบ่งฝ่าย จำนวน 2ห้อง ห้องควบคุมการฝึก ห้องบรรยายสรุป 122 ที่นั้ง ห้อง Computer หรือ Servre มี 6 Game Servre ใช้สำหรับการเดินเครื่องฝึกรวมทั้งการแก้ไขเพิ่มเติมฐานข้อมูลเครื่องฝึกฯ

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading