วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

กาญจนบุรี!!มาเร็ว-ไปเร็ว”นำ้ป่าไหลหลากทะลักท่วมโรงเรียนชื่อดัง

กาญจนบุรี คืบหน้า มาเร็วไปเร็วน้ำป่าไหลหลากทะลักท่วม โรงเรียนชื่อดัง (สมเด็จพระปิยรมณียเขตไทรโยค) กลางดึก นักเรียนกว่า 700 คน รวมทั้งครู ปลอดภัย โชคดีน้ำมาเร็วไปเร็ว ด้าน ผอ.เผยค่าเสียหายกว่า 5 ล้าน

วันนี้ 20 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่าจากสถานการณ์น้ำป่าไหลท่วมเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับการเปิดเผยจาก นายณรงค์ ศิริเมือง ผู้อำนวยการโรงเรียนสมเด็จพระปิยะมหาราชรมณียเขต ว่า โรงเรียนของเราตั้งอยู่ริมถนนสาย 323 หมู่ 7 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งโรงเรียนนั้นเป็นโรงเรียนประจำ มีเด็กนักเรียนพักอาศัยอยู่เรือนนอนทั้งหมด 725 คน มีเรือนนอนทั้งหมด 14 หลัง

โดยช่วงหัวค่ำของวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมาฝนได้ตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จนกระทั้งเวลาประมาณ 21.30 น.ปรากฎว่าน้ำป่าได้ไหลหลากลงมาจากพื้นที่สูงที่เป็นช่องทางน้ำไหลผ่านเข้าท่วมอาคารเรียนอย่างรวดเร็ว โดยน้ำไหลหลากอย่างรุนแรงอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง บางจุดสูงประมาณ 50 เซนติเมตร บางจุดที่เป็นพื้นที่ต่ำ สูงประมาณ 80 เซน ติเมตร ขณะเกิดเหตุนั้น คณะครูได้ประกาศห้ามไม่ให้เด็กนักเรียนทั้งหมดลงมาจากเรือนนอนโดยเด็ดขาดเนื่องจากนำไหลหลากรุนแรงมากจึงเกรงว่าจะได้รับอันตราย

นายณรงค์ ศิริเมือง เปิดเผยว่าขณะเกิดเหตุในช่วงกลางคืน เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ก็ได้นำกำลังมาช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ที่น้ำไหลผ่านถนนสาย 323 และล่าสุดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหาร ร.29 พัน 3 รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจิตอาสา ก็ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆแล้ว

และจากการสำรวจเบื้องต้นพบเสียหายห้อง COPY และห้องเก็บข้อสอบที่จะใช้สอบในอาทิยต์หน้า รวมทั้งเครื่องมืออุปกรณ์เครื่องทำข้อสอบ และคอมพิวเตอร์เสียหายทั้งหมดหมด เพราะพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในที่ต่ำที่สุด และนอกจากนี้ห้องประชุม รวมทั้งห้องเรียนวิชาคหกรรม น้ำเข้าท่วมเสียหายทั้งหมดเช่นกัน ขณะเดียวกันผิวถนนบริเวณหน้าหอสมุดยาวไปจนถึงอาคารเรียน 1 ก็ได้รับความเสียหาย

เบื้องต้านคาดว่าทรัพย์สินที่เสียจากการถูกน้ำไหลหลากเข้าท่วมครั้งนี้มากกว่า 5 ล้านบาท แต่ก็นับว่ายังโชคดีที่น้ำป่าที่ไหลหลากเข้าท่วมลดลงอย่างรวดเร็วอีกทั้งไม่มีเด็กนักเรียนและคุณครูได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และขณะนี้สถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติและนักเรียนสามารถมาเรียนหนังสือได้ตามปกติเช่นกัน ส่วนจุดไหนที่ได้รับความเสียหายขณะนี้อยู่ระหว่างการซ่อมแซม ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนได้รายงานให้ สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ที่เป็นต้นสังกัดของโรงเรียนทราบแล้ว

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี รายงาน

Loading