วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สำนักงานเกษตรจังหวัดกาญจนบุรี”นำผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ”

กาญจนบุรี สำนักงานเกษตรจังหวัดกาญจนบุรี นำผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ และอาหารแปรรูปจากเกษตรกรมาจำหน่ายในงานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2562 ที่ ศูนย์เรียนรู้การบริหารจัดการสินค้าเกษตรตลาดเกษตรกรจังหวัดกาญจนบุรีให้ประชาชนและผู้ประกอบการได้มาเลือกซื้อจากเกษตรกรโดยตรง

วันนี้ 20 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ศูนย์เรียนรู้การบริหารจัดการสินค้าเกษตรตลาดเกษตรกรจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายสมยศ ศิลปีโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย โดยมี นายบุญเลี้ยง ข่ายม่าน เกษตรจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำนักงานเกษตรจังหวัดกาญจนบุรี จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาการผลิตอาหารและสินค้าเกษตรปลอดภัย การแปรรูป การจำหน่าย ให้มีคุณภาพและมาตรฐาน ภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาการผลิตสินค้าเกษตรให้มีคุณภาพและมาตรฐาน ระหว่างวันที่ 20 – 22 กันยายน 2562 เวลา 09.00-20.00 น. ณ ศูนย์เรียนรู้การบริหารจัดการสินค้าเกษตรตลาดเกษตรกรจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่สินค้าเกษตรปลอดภัยของจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่แพร่หลาย ตามยุทธศาสตร์จังหวัดกาญจนบุรี คือ ส่งเสริมการพัฒนาระบบเกษตรกรรมอย่างครบวงจร

ภายในงานมีการแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย และสินค้าเกษตรแปรรูป จำนวน 90 ร้าน ได้แก่ ผัก – ผลไม้สด และแปรรูปที่ปลอดภัยฯ ข้าวสาร และผลิตภัณฑ์จากข้าว สินค้าแปรรูปจากผลผลิตเกษตรสินค้าจากภูมิปัญญาท้องถิ่น การประกวดเมล่อน จำนวน 2 สายพันธุ์ ได้แก่ เมล่อนตาข่าย (Netted Melon) เนื้อสีเขียว และเมล่อนผิวเรียบ (Honeydew) เปลือกสีขาวครีมและเหลือง ผิวเรียบ เนื้อสีส้ม การแข่งขันตำผลไม้ลีลา กิจกรรมส่งเสริมการขายและให้ความรู้แก่ผู้บริโภคบริเวณเวทีกลางตลอดวันต่อเนื่องทุกวัน ในรายการสินค้าเกษตรนาทีทอง วันละ 1 รอบ รายการสาธิตการประกอบอาหารจากสินค้าเกษตรกาญจนบุรี วันละ 1 รอบ รวมทั้งยังได้จัดมุมเจรจาชื้อ – ขายสินค้า สำหรับให้ผู้ขายและผู้ซื้อรายใหญ่ได้ ตกลงรายละเอียด ให้เกิดการซื้อขายต่อเนื่องถาวรอีกด้วย ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนและผู้ประกอบการ มาเลือกซื้อผัก ผลไม้ และอาหารแปรรูปที่ปลอดภัย จากเกษตรกรได้ภายในงานฯ

 

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี รายงาน

Loading