วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสลงพื้นที่พบปะประชาชน

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ลงพื้นที่พบปะะประชาชนในพื้นที่อำเภอจะแนะ เน้นย้ำเดินหน้า 3 มาตรการ เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


วันที่(12 ก.พ.60) พลตรีวิชาญ สุขสง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสและคณะ เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ลงพื้นที่โครงการฟาร์มตัวอย่างบ้านไอร์บือแต หมู่ที่ 4 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อพบปะประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่จะเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

โดยผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ตั้งใจมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พร้อมทั้งตรวจติดตามการทำงานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ซึ่งได้เน้นย้ำให้กำลังพลดำเนินการตาม 3 มาตรการ คือ 1.ประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่จะเป็นเป้าหมายของผู้ก่อเหตุรุนแรงใน 89 หมู่บ้าน/ชุมชน ให้ทหารไปคุ้มครองไปอยู่เป็นเพื่อน และทำงานร่วมกับ ชรบ.ในการดูแลด้วย ส่วนมาตรการที่ 2 ให้ ผบ.หน่วย ผบ.กองร้อย พบปะประชาชน เพื่อรับทราบสถานการณ์และแสวงหาแนวทางร่วมกันเพื่อป้องกันเหตุ และมาตรการที่ 3 แยกกลุ่มเสี่ยง อาทิ ผู้ที่เดินทางไปทำงาน กลุ่มที่หาของป่า อาจขอความร่วมมือให้นัดแนะก่อนเดินทางเพื่อการรักษาความปลอดภัย อย่างไรก็ตามภาพรวมปี 2560 พบว่าการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ลดลงมากกว่าร้อยละ 50

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading