วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นครปฐม!!!ฝนตกหนักนำ้ไหลทะลักเข้าท่วมห้องสมุดโรงเรียวัดลำเหยอ่วม

นครปฐม ฝนตกหนักนำ้ไหลทะลักเข้าท่วมห้องสมุดโรงเรียนวัดลำเหย


เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หลังทราบว่านำ้ไหลเข้าท่วมในโรงเรียนวัดลำเหย ม.4 ต.ลำเหย อ.ดอนตูม จ.นครปฐม

ที่โรงเรียนวัดลำเหยถนนทางเข้าโรงเรียนเต็มไปด้วยนำ้ท่วมขัง ยาวไปถึงอาคารเรียนยังกับท้องนำเลยที่เดียว อาคารที่ 1 และอาคารเรียนที่ 2 ท่วมสูงกว่า 40 เซ็นติเมตร โรงอาหารหลังเก่านำ้ก็ท่วมเช่นกัน ในส่วนที่ได้รับความเสียหายจะเป็นจุดอาคารเรียนที่ 2 มีด้วยกัน 2 ชั้นชั้นล่างมีห้องสมุด ชั้นวางหนังสือ และหนังสือตำรา ได้รับความเสียหาย อุปกรณ์การเรียนบางส่วนเสียหาย ส่วนภายในห้องครูก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งอาคารเรียนที่ 2 ชั้นล่างจะมีห้องศูนย์อินเตอร์เน็ต ห้องสำนักงานอำนวยการ นำ้ไหลเข้าท่วมเช่นกัน


จากนั้นได้พบกับเจ้าหน้าที่ภารผโรงโรงเรียนกำลังเก็บข้าวของ สิ่งของ หนังสือเรียน โซฟาที่นั่ง พร้อมทั้งนำเครื่องดูดนำ้ไดร์โว่ มาดูนำ้ที่ห้องสมุด แต่บริเวณด้านหน้าอาคารเรียนยังมีนำ้ท่วมขังอยู่ระบายค่อนข้างช้า จากการสำรวจทางโรงเรียนได้ติดตั้งเครื่องดูดนำ้ไว้อีก 2 เครื่องด้านข้างของโรงเรียนเพื่อจะดูดนำ้ออกจะใช้ท่อพญานาคเล็ก ใช้มอเตอร์ปั่น และอีกเครื่องเป็นท่อสูบนำ้เล็กใช้เครื่องแดง ซึ่งก็น่าเห็นใจมีนักการภารโรงทำงานอยู่นายเดียว ทั้งคุมเครื่อง เก็บและกวาด วิ่งไปมาจนขวักไคว่


จากการสอบถามนายนิรุทธิ์ ผิวเกลี้ยง อายุ 43 ปี 155 ม.4 ต.ลำเกย อ.ดอนตูม จ.นครปฐม เป็นภารโรงอยู่โรงเรียนวัดลำเหย เล่าว่าในช่วงแระมาณเที่ยงกว่าๆได้มีฝนตกลงมา และก็มีฝนตกแรงขึ้นเป็นระยะท้องห้ามืด ฝนมาเป็นลูกใหญ่เทลงมาอย่างไม่ลืมหู ลืมตาเลยที่เดียว นำ้ก็ไหลมาจากไหนมากมายไหลเข้าท่วมถนนหน้าอาคารเรียน 1 และอาคารเรียน 2 และไหลเข้ามาในห้องสมุด และห้องอินเตอร์เน็ต และห้องสำนักงานอำนวยการ ฝนได้เทลงมาประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าจนท่วมขัง สูงประมาณกว่า 40 เซ็นติเมตร ซึ่งก็นับว่าท่วมสูงเพราะที่โรงเรียนไม่เคยท่วมมากแบบนี้มาก่อน


ในความเสียหายสิ่งของเครื่องใช้ในสำนักงานหนังสือในห้องสมุด ต้องรอให้ดูดนำ้ออกและระบายนำด้านหน้าอาคารเรียนจนหมดเสียก่อนถึงจะทำความสะอาดพร้อมทั้งสำรวจความเสียหายเครื่องใช้ในสำนักงานของโรงเรียนก่อนจึงจะทราบว่ามีอะไรบ้างซึ่งก็ต้องคอยเฝ้าระวังว่าฝนจะเทลงมาอีกหรือไม่ จะได้เตรียมยกสิ่งของบาส่วนขึ้นที่สูงเอาไว้ หนังสือตำราเรียนเป็นต้น

ทีมข่าว นครปฐม

Loading