วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นายก อบต.ห้วยทับทันจัดกิจกรรม 1 อิ่ม 1 บุญ 1 ชิม”

ศรีสะเกษ:นายก อบต.ห้วยทับทันจัดกิจกรรม 1 อิ่ม 1 บุญ 1 ยิ้ม หอบไก่ย่างไม้มะดันห้วยทับทัน 2,100 ไม้ข้าวเหนียวแจ่วบอง ซับน้ำตาผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดอุบลฯ


เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยทับทัน อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ นายชัยยันต์ เทพเกษตรกุล นายกเทศมนตรีตำบลห้วยทับทัน และ นางสมใจ จันทร์ดี อายุ 50 ปี เจ้าของร้านสมใจไก่ย่าง และเป็นสมาชิกสภา อบต.ห้วยทับทัน ร่วมกับชาว ต.ห้วยทับทันกลุ่มผู้ใจบุญ ได้ร่วมกันบริจาคเงินตามกำลังศรัทธาเพื่อจัดทำไก่ย่างไม้มะดันห้วยทับทัน จำนวน 2,100 ไม้ ข้าวเหนียว 2,100 ถุง แจ่วบอง 1,000 กระป๋อง และน้ำดื่มจำนวน 2,000 ขวด ซึ่งได้รับการบริจาคจาก นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 7 พรรคภูมิใจไทย นำเอาไปส่งมอบให้กับ นายธนาคม กองเพียร นายอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อขอให้นำเอาไปแจกจ่ายมอบให้กับประชาชนชาว อ.วารินชำราบ ที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมบ้านเรือนไร่นามานานหลายวันแล้ว ซึ่งหลังจากที่นายอำเภอวารินชำราบได้รับมอบไก่ย่างไม้มะดันห้วยทับทันพร้อมข้าวเหนียวที่กำลังร้อน ๆ แล้ว ได้ให้เจ้าหน้าที่นำเอาขึ้นรถปิคอัพไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมในเขต อ.วารินชำราบต่อไปทันที


นายชัยยันต์ เทพเกษตรกุล นายกเทศมนตรีตำบลห้วยทับทัน กล่าวว่า ชาวอำเภอห้วยทับทันมีความห่วงใยประชาชนชาว อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า น้ำท่วมบ้านเรือนไร่นามานานกว่า 10 วัน ทำให้ไม่สามารถที่จะประกอบอาชีพหาเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ตามปกติ จึงได้ร่วมกันขอรับบริจาคเงินจากประชาชนในเขตอำเภอห้วยทับทัน จัดทำไก่ย่างไม้มะดันห้วยทับทัน ชื่อดังของ จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมข้าวเหนียว แจ่วบอง น้ำดื่ม นำเอาไปให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาว อ.วารินชำราบ และมอบไก่ย่างไม้มะดันอีกส่วนหนึ่งมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่มาให้การช่วยเหลือประชาชนชาว อ.วารินชำราบที่กำลังถูกน้ำท่วมนี้ด้วย

นางสมใจ จันทร์ดี อายุ 50 ปี เจ้าของร้านสมใจไก่ย่าง และเป็นสมาชิกสภา อบต.ห้วยทับทัน กล่าวว่า พวกตนทราบข่าวชาว อ.วารินชำราบถูกน้ำท่วมบ้านเรือนจากสื่อสารมวลชนทุกแขนงแล้ว จึงได้มีแนวคิดที่จะจัดกิจกรรม 1 อิ่ม 1 บุญ 1 ยิ้ม ช่วยซับน้ำตาผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยนำเอาเงินที่ได้จากการบริจาคร่วมกันไปซื้อไก่มาจำนวน 600 ตัว มาจัดทำเป็นไก่ย่างไม้มะดันห้วยทับทัน ที่พวกตนมีความชำนาญเพราะว่าทำไก่ย่างไม้มะดันห้วยทับทันขายเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว โดยได้ร่วมกันทำไก่ย่างไม้มะดันห้วยทับทันตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของวันที่ 21 ก.ย.62 และได้จัดชุดอาหารไก่ย่างไม้มะดันเป็นถุง ๆ แล้วเสร็จเมื่อเวลา 05.00 น.ของวันที่ 22 ก.ย. 62 และได้ร่วมกันนำเอาไปมอบให้แก่นายอำเภอวารินชำราบ ในช่วงเที่ยงของวันที่ 22 ก.ย. 62 แม้ว่าพวกตนจะต้องเหน็ดเหนื่อยเร่งทำไก่ย่างไม่ได้นอนทั้งคืน แต่ว่าพวกตนก็มีความสุขใจที่ได้ร่วมกันทำกิจกรรมนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือซับน้ำตาพี่น้องชาว อ.วารินชำราบ ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ ขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อจัดกิจกรรมที่งดงามในใจของผู้ใจบุญทุกคนที่ได้ร่วมกันทำขึ้นในครั้งนี

ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading