วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

อบต.โพธิ์เอน”เมืองกรุงเก่า”จัดโครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์จากขยะรีไซเคิล”

เช้านี้ที่ท่าเรือ องค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์เอน เมืองกรุงเก่า จัดโครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์จากขยะรีไซเคิลสร้างจิตสำนึกแก่เด็กเยาวชนและประชาชนทั่วไป

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 กันยายน 2562 ที่อาคารเอนกประสงค์วัดโพธิ์เอน นายภูวดล สุกาทร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์เอน อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงานโครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์จากขยะรีไซเคิล โดยมีนางสาวดรุณี คงมาก รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์เอน รักษาการแทนปลัด อบต.ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงาน พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภา ประชาชนและเด็กนักเรียนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก การจัดการประกวดในครั้งนี้ได้แบ่งเป็น 3 ประเภทได้แก่ ประเภทประถมศึกษา ประเภทเยาวชนและประเภทประชาชนทั่วไป ซึ่งทางอบต.โพธิ์เอน ได้มองเห็นว่าขยะมูลฝอยเป็นปัญหาสำคัญ ที่อยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนาน และนับวันนิ่งมีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากขึ้น สาเหตุมาจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากร พฤติกรรมการอุปโภค บริโภค ทำให้เกิดขยะมูลฝอย ขยะรีไซเคิลเป็นจำนวนมากจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา เพื่อให้เด็กเยาวชนและประชาชนทั่วไปมีการจัดการคัดแยกขยะ นำขยะรีไซเคิลนำมาประดิษฐ์ของใช้ในครัวเรือนได้เอง จากนั้นได้มอบใบประกาศนียบัตรพร้อมเงินรางวัลให้กับผู้ชนะและรองฯในการประกวดชิ้นงานทั้ง3ประเภท

นายภูวดล สุกาทร นายกอบต.โพธิ์เอน ได้กล่าวว่าต้องขอบคุณทั้งเด็ก เยาวชนและพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ได้ให้ความร่วมมือและสนใจในกิจกรรมของเรื่องขยะมาโดยตลอด ในฐานะผู้นำท้องถิ่นทำให้ทราบว่าปัญหาขยะมูลฝอยและขยะรีไซเคิลนับวันจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปีจึงร่วมกับทุกส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ร่วมกันรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ และเห็นความสำคัญของจัดการขยะให้เกิดประโยชน์ ด้วยการนำมาประดิษฐ์เป็นสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันและเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ช่วยประหยัดเงินในการหาซื้อสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้าน สร้างรายได้จุนเจือครอบครัวได้อีกทางหนึ่งด้วย และยังเป็นการลดปริมาณขยะที่เกิดขึ้นในชุมชนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังทำให้เกิดกลไกการทำงานร่วมกันของเด็ก เยาวชน และชุมชนได้เป็นอย่างดี


สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading