วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เดอะโอ๋”ประธานการประชุมทีมสืบสวนเร่งรัดคดี”

เดอะโอ๋!!! ประธานในการประชุมทีบสืบสวนเร่งรัดคดีพร้อมตรวจสอบสถานที่เกิดเก็บวัตถุพยานหลักฐาน เก็บลายนิ้วมือเพิ่มเติม


วันนี้ 23 ก.ย.62 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.บางบัวทอง ภ.จว.นนทบุรีพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส) / เอราวัณ2 เป็นประธานในการประชุมเร่งรัดคดี”เนื่องด้วยมีผู้เสียหาย มาแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติม ในคดีที่มีความเกี่ยวข้องกับ คดีที่ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลันลาเบล เสียชีวิต ที่ล๊อบบี้ คาซ่าคอนโดมิเนียม ย่านถนนรัชดา-ราชพฤกษ์ แขวงดาวคะนอง กทม. ซึ่งก่อนเสียชีวิตได้มาร่วมงานเลี้ยงซึ่งอยู่ในพื้นที่ สภ.บางบัวทอง ภ.จว.นนทบุรี”โดยมี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทองพร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวน ตรวจสอบพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม และให้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็วพร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำ รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และติดตามผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็วและให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง และติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัดพร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวนสอบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเป็นอันขาด เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับทางคดีรั่วไหลและเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวและให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง

จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ โดยได้แสดงหมายค้น ตามหมายศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อจะเข้าไปตรวจสอบและเก็บวัตถุพยานหลักฐาน เก็บลายนิ้วมือเพิ่มเติม ร่วมกับหน่วยงานพิสูจน์หลักฐาน

Loading