วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

อำเภอบางพลี”จัดแถลงข่าวงานประเพณีรับบัว”ครั้งที่ 84”

อ.บางพลีจัดแถลงข่าวงานประเพณีรับบัวครั้งที่ 84


นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายธวัชชัย นามสมุทรนายอำเภอบางพลี นางสาวปิยพัฒน์ วงศ์โดยหวัง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานฉะเชิงเทรา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวถึงความพร้อมใน การจัดงานประเพณีรับบัวครั้งที่ 84 “สืบสานตำนานแห่งสายน้ำชาวบางพลี” ซึ่งเป็นงานประเพณีหนึ่งเดียวของไทย และหนึ่งเดียวในโลกที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 12 ตุลาคม 2562 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางพลี และวัดบางพลีใหญ่ใน โดยจะมีการเปิดลานวัฒนธรรม ชมวิถีชีวิตของชาวบางพลีในอดีต และกิจกรรมอื่นๆ อาทิ การแข่งขันเรือมาด ชิงถ้วยพระราชทาน การประกวดหนุ่ม – สาวรับบัว การประกวดสาวน้อยร้อยชั่ง เป็นต้น
และที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของการจัดงานที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นพิเศษ ก็จะเป็นการอัญเชิญองค์หลวงพ่อโตจำลอง ลงเรือล่องมาในลำคลองสำโรง เพื่อให้ประชาชน ร่วมถึงนักท่องเที่ยวได้สักการบูชาองค์หลวงพ่อโต ที่ล่องมาในเรือตลอด 2 ฝั่งคลอง ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมนับหมื่นคน ซึ่งในส่วนของความปลอดภัยและการจราจร ทางอำเภอบางพลีได้ประสาน ตำรวจภูธรบางพลี ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจน้ำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร และความปลอดภัยโดยเฉพาะทางน้ำ ที่จะมีความเข้มงวดเป็นพิเศษ

Loading