วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!นำชุดสืบสวนรวบ”บี “อดีตคนสวนฆ่าชิงทรัพย์ยายวัย 72 ดับ”

26 ก.ย. 2019
27

เดอะโอ๋!!! นำทีมชุดสืบสวนรวบ”ไอ้ บี อดีตคนสวนฆ่าชิงทรัพย์” ยายวัย 72 ดับคาบ้าน


วันที่ 25 ก.ย.62 ที่สภ.บางศรีเมือง จว.นนทบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส)/เอราวัณ2 พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรดี ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรีพ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.ธรรศกร ก้อนทอง รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมืองพ.ต.ท.ฉัตรชัย ยิ่งชล สว.สส.สภ.บางศรีเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี และ ฝ่ายสืบสวน สภ.บางศรีเมืองได้กันร่วมกันจับกุมตัว นายสมหวัง หรือบี มีสุธา อายุ 50 ปีอยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 9 ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จว.นนทบุรีตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 369/2562 ลง 24 ก.ย. 2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน“ชิงทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน,โดยมีอาวุธมีด,โดยเข้าทางซึ่งมิได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า เป็นเหตุให้แก่ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือเพื่อการพาทรัพย์นั้นไปและพกอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร” พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำจำนวน 2 เส้น เข็มกลัดทองคำฝังพลอยจำนวน 1 อัน เข็มกลัดที่ระลึกจำนวน 1 อัน เสื้อยืดโปโลสีฟ้าจำนวน 1 ตัว กางเกงขาสั้น เจเจ ลายดอกจำนวน 1 ตัว จักรยานปั่น สีส้มจำนวน 1 คัน


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย.62 เวลา 07.20 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บางศรีเมืองว่ามีผู้เสียชีวิตที่บริเวณภายในบ้านเลขที่ 77 ม.2 ริมคลองอ้อม ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จว.นนทบุรี จึงได้รายงาน ให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้ประสานเจ้าหน้าที่แพทย์เวร,พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดนนทบุรีและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ
ที่จุดเกิดเหตุพบศพ นางสาว สุภร ประเสริฐศิลป์ อายุ 72 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน สภาพศพของผู้เสียชีวิตนอนหงาย โดยมีถุงพลาสติกปิดอยู่ที่ใบหน้า มีหมอนและผ้าขนหนูทับอยู่ มีร่องรอยการต่อสู้และทำร้ายร่างกายภายในห้องนอนทรัพย์สินถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย
จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุของทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบว่ามีทรัพย์สินของนางสาว สุภรผู้เสียชีวิตได้สูญหายไปจำนวนหลายรายการในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพบเส้นผมของผู้เสียชีวิตและคนร้ายตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุจำนวนมากจึงได้เก็บวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์เวรพบว่านางสาว สุภรผู้เสียชีวิตมีบาดแผลรอยถลอกที่ตรงมุมบริเวณปากซ้ายถึงแก้มซ้ายและบาดแผลถลอกช้ำที่บริเวณ มุมปากซ้ายด้านใน บาดแผลถลอกขนาดเล็ก บนหน้าผากเหนือหว่างคิ้ว ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่ออกสืบสวนหาร่องรอยและเส้นทางหลบหนีของคนร้าย

จากการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบบริเวณบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ริมคลองอ้อมยากต่อการเดินทางเข้า-ออกเพราะสามารถเข้าออกได้แต่เพียงทางเดียวคือทางเรือ นอกเสียจากเดินผ่านทะลุป่ารกเข้ามาทางด้านหลังและด้านข้าง ซึ่งน่าเชื่อว่าคนร้ายทราบเส้นทางเป็นอย่างดีเพราะนางสาว สุภร ผู้ตายพักอาศัยอยู่เพียงคนเดียวซึ่งง่ายต่อการก่อเหตุและรู้จักกับนางสาว สุภรผู้ตายถึงได้ฆ่าปิดปาก ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆจนสืบทราบว่าคนร้ายในคดีนี้คือนายสมหวัง หรือบี มีสุธา อายุ 50 ปี อดีตคนสวนของนางสาว สุภรผู้เสียชีวิตทางพนักงานสอบสวนจึงได้ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ 369/2562 ลง 24 ก.ย. 2562 และสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านของนายสมหวัง
พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่าจากการสอบสวนนายสมหวัง ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวนายสมหวังไปยังจุดที่เกิดเหตุบ้านพักเลขที่ 77 คิมคลองอ้อมนนท์ ม.2 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จว.นนทบุรีเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดที่แรกที่บริเวณหน้าห้องนอนของนางสาว สุภร จุดที่คนร้ายใช้มืออุดปากและบีบคอนางสาว สุภร และจุดที่สอง ที่บริเวณภายในห้องนอนนายสมหวัง ได้ลงมือทุบที่บริเวณหน้าท้องของนางสาว สุภร จนม้ามแตกและเสียชีวิต
โดยกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน,โดยมีอาวุธมีด,โดยเข้าทางซึ่งมิได้จำนงให้เป็นทางคนเข้าเป็นเหตุให้แก่ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือเพื่อการพาทรัพย์นั้นไปและพกอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ในนามของตำรวจภูธรภาค1 จึงขอชมเชยและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading