วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

หนุ่มใหญ่ชาวนครสวรรค์”เพี้ยนไล่ตามลิงเผือกบนยอดเจดีย์เก่า”วัดนครโกษา”

ลพบุรี หนุ่มใหญ่ชาวนครสวรรค์เพี้ยนไล่ตามลิงเผือกไปบนยอดเจดีย์เก่าวัดนครโกษา
หนุ่มใหญ่ชาวจังหวัดนครสวรรค์ เกิดอาการเพี้ยนปีนขึ้นไปนอนบนยอดเจดีย์เก่าวัดนครโกษากลางเมืองลพบุรีตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนรุ่งเช้ามีคนไปพบแจ้งเจ้าหน้าตำรวจ กู้ภัยฯ ช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าตัวยังงงว่าขึ้นไปได้อย่างไร

วันที่ 26 ก.ย. 62 ศูนย์วิทยุ 191 ลพบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบชายวัยกลางคนยืนโยกเยก โบกไม้โบกมือ อยู่บนยอดเจดีย์เก่าวัดนครโกษากลางเมืองลพบุรี ซึ่งสูงจากพื้นประมาณ 20 เมตร ขอให้ไปตรวจสอบด้วย เกรงว่าจะพลัดตกลงมา จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัยฯ ได้เดินทางมายังจุดที่รับแจ้ง พบว่าชายคนดังกล่าวนั่ง ๆ นอนๆ บนยอดเจดีย์ ซึ่งมีลักษณะเหมือนคนอยู่ในอาการมึนเมาพูดจาวกวน ถามตอบไม่ค่อยรู้เรื่องที่พื้นด้านล่างของเจดีย์ พบเสื่อ กับถุงใส่เสื้อผ้าวางอยู่

ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามเจรจา เกลี้ยกล่อมขอให้ลงมา แต่ชายคนดังกล่าวกลับมีท่าทีเมินเฉยไม่สนใจคำขอร้องของเจ้าหน้าที่ ผ่านไปประมาณ 30 นาที ชายคนดังกล่าวมีท่าทีสงบลง และได้ขอยอมลงมาจากยอดเจดีย์ โดยมีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ปีนขึ้นไปช่วยประคองนำตัวลงมาอย่างทุลักทุเล จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าชื่อนาย นุกูล โกสุม อายุ 53 ปี เป็นคนจังหวัดนครสวรรค์

โดยนายนุกูลได้กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ปกติตนเองจะนอนอยู่ที่พื้นด้านล่าง แต่ในช่วงกลางดึกที่ผ่าน ได้เห็นว่ามีลิงเผือกตัวเขื่องวิ่งขึ้นไปบนยอดเจดีย์ ตนเห็นดังนั้นจึงได้วิ่งตามลิงเผือกลัดเลาะไปจนถึงยอดเจดีย์ แต่กลับไม่พบลิงเผือกอยู่ข้างบน จึงได้ปีนกลับลงมานอนด้านล่างเช่นเดิม ไม่นานเหลือบไปเห็นลิงเผือกตัวเดิมอีก จึงได้ปีนตามขึ้นไปอีกครั้ง ก็ไม่พบลิงแต่อย่างใดตนเองหมดแรง จึงได้นั่งนอนอยู่บนยอดเจดีย์ยันรุ่งเช้า จนมีคนมาพบตนเองอยู่บนยอดเจดีย์เก่าวัดนครโกษาแล้ว ซึ่งตนเองก็ยังงงว่าขึ้นมาได้อย่างไรถึงสองรอบ ซึ่งทางชาวบ้านกล่าวว่าเมื่อช่วงเย็นเห็นนายนุกูล ได้มาอาศัยนอนในบริเวณพื้นที่ลานด้านล่างของเจดีย์ สำหรับเจดีย์เก่าวัดนครโกษาดังกล่าวปกติจะไม่มีใครกล้าปีนขึ้นไปเพราะเป็นเจดีย์เก่าแก่หลายร้อยปี ที่มีความลาดชัน ปีนป่ายขึ้นลงด้วยความยากลำบาก และเกรงกลัวจะเกิดอาถรรพ์ ซึ่งเคยมีผู้ลองดีได้ตกลงมาจนได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนนายนุกุล ก่อนปล่อยตัวไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading