วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

หนุ่มใหญ่วัย 54 ปีออกหาปลาถูกนำ้ซัดสูญหาย 3 วัน

ราชบุรี หนุ่มหาปลาถูกน้ำซัดสูญหาย 3 วันไม่โผล่ หลวงพ่อดังนั่งกรรมฐานหาจึงพบศพ

หนุ่มใหญ่พาลูกชายวัย 10 ขวบ ไปหาปลากับเพื่อนๆ ช่วงฝนตกหนักน้ำไหลหลากบริเวณอ่างเก็บน้ำสักนักไม้เต็ง จนถูกน้ำซัดจมสูญหาย จนท.เร่งค้นหา 3 วัน 2 คือไม่พบ เลยต้องอันเชิญหลวงพ่อดังมาช่วยเอาศพขึ้นจากน้ำ

วันที่ 26 ก.ย.62 11.00 น. พ.ต.ต. อรรณพ ศรีสวาท ร้อยเวร สภ.จอมบึง ได้รับแจ้งเหตุ พบศพคนหาปลาถูกน้ำหลากพัดจมน้ำเสียชีวิตบริเวณอ่างเก็บน้ำสำนักห้วยไม้เต็ง ม.8 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จึงได้รายงานไปยัง พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สภ.จอมบึง พร้อมนายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอจอมบึง เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุพบ นายไพฑูรย์ ปัตตนา นายก อบต.น้ำพุ และพระธงชัย อุเบลยา สำนักสงฆ์เขาศิลาลอย พร้อม จนท.มูลนิธิราชนุสรณ์ราชบุรี และจนท.ประชานุกูลราชบุรี ยื่นรอให้ข้อมูลอยู่ ซึ่งที่เกิดเหตุยังพบศพ นายอุบล สนธิ์สุทธิ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 12 ม.10 ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี โดยสภาพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำและสวมกางเกงขาสั้นสีม่วง ส่วนที่บริเวณลำตัวมีแหหาปลาพันรอบอยู่ สภาพศพเริ่มเน่า ส่งกลิ่นไปทั่วบริเวณ

จากการสอบถาม นางกัลยาณี สร้อยแสง อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 76 ม.4 ต.นาหนองไผ่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นน้องสาวของผู้เสียชีวิต ได้บอกว่า เมื่อช่วงเวลา 11.00 น. ของวันที่ 24 ก.ย.62 ตนได้รับข่าวจากเพื่อนของพี่ชาย ว่าพี่ชาย ได้ออกไปหาปลากับลูกชายคนเล็กวัย 10 ขวบ ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำสำนักห้วยไม้เต็ง ม.8 ต.รางบัว อ.จอมบึง โดยช่วงเวลาดังกล่าวมีฝนตกหนักและน้ำในอ่างเก็บน้ำ มีน้ำไหลหลากลงสู่อ่างเก็บน้ำ โดยพี่ชายได้บอกให้ลูกชายรออยู่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำส่วนพี่ชาย ได้พยายามจะข้ามฝั่งเพื่อไปหาปลาอีกฝั่งกับเพื่อนที่ไปหาปลา แต่ถูกกระแสน้ำหลากพัดซัดจมน้ำหายไปในอ่างเก็บน้ำ หลังจากได้รับข่าว ตนจึงได้โทรแจ้งไปยัง จนท.มูลนิธิ ให้ช่วยค้นหาพี่ชาย ซึ่งทาง จนท.มูลนิธิราชนุสรณ์ราชบุรี และ จนท.ประชานุกูลราชบุรี ได้ช่วยกันค้นหาพี่ชาย มา 2 วัน 2 คืนแล้ว แต่ก็ยังไม่พบตัว จนวันนี้ช่วงเช้าทาง นายก อบต.น้ำพุ ได้ไปเชิญหลวงพ่อจากสำนักสงฆ์เขาศิลาลอย ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง มาดูว่าศพพี่ชายอยู่ที่ไหนทำไมถึงหาไม่เจอ หลังจากหลวงพ่อได้นั่งสมาธิสักพักหนึ่ง ก็ได้ออกเรือไปกับเจ้าหน้าที่แล้วกับเข้ามาอีกทีพร้อมกับศพของพี่ชาย ส่วนนายก อบต.น้ำพุ ได้แจ้งไปยัง จนท.ตำรวจ เพื่อมาตรวจสอบ ส่วนศพของพี่ชายทางญาติได้ปรึกษากันแล้วว่าจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดรางม่วง อ.จอมบึง เพราะว่าลูกชายอีกคนของพี่ชายได้บวชเป็นสามเณรที่นั่น ส่วนจะเอาไว้กี่วันยังไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่มีเงิน ซึ่งทางญาติพี่น้องได้รวมเงินกันแล้วในการจะจัดบำเพ็ญกุศลศพพี่ชาย แต่ก็รวมกันทั้งหมดแล้วได้เงินเพียง 900 บาท ส่วนเรื่องการเสียชีวิตของพี่ชาย พี่น้องและลูกๆทุกคนไม่ติดใจอะไรเพราะแกคงจมน้ำจริงๆ เพราะแหหาปลาที่แกพันรอบตัวไว้คงไปเกี่ยวกับกิ่งไม้ตอนช่วงน้ำซัดแกจมลงไปในน้ำจนขึ้นมาไม่ได้และทำให้แกเสียชวิต

นางกัลยาณี สร้อยแสง ยังกล่าวอีกว่า ต้องขอขอบคุณ จนท.มูลนิธิราชนุสรณ์ราชบุรี และ จนท.ประชานุกูลราชบุรี ที่นำกำลังมาค้นหาร่างของพี่ชายทั้งวันทั้งคืน และนายก อบต.น้ำพุ ที่เป็นคนออกเงินซื้อข้าวและน้ำ ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆให้กับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อช่วยในการค้นหาร่างของพี่ชายของตนจนพบ

ด้านนายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอจอมบึง ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตมาหาปลาเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งช่วงนั้นมีน้ำไหลหลากเขาก็มาหาปลากับลูก แล้วก็จมน้ำหายไป ทางผู้กำกับ และฝ่ายปกครอง ตลอดจนกู้ภัยกู้ชีพก็ได้มาช่วยกันค้นหา รวมทั้งเขตอำเภอเมือง ก็ได้มาช่วยกันค้นหาประมาณ 2-3 วันก็ยังไม่เจอ วันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 3 เข้าใจว่าศพคงต้องขึ้นอืดลอยแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังหาไม่พบ จนหลวงพ่อที่อยู่สำนักสงฆ์เขาศิลาลอย ท่านได้มาแผ่เมตตาเมื่อคืนว่าขอให้พบ และวันนี้ท่านก็พายเรือไปและพบศพที่เกาะกลางอ่างเก็บน้ำ ซึ่งท่านก็ทำการมัดสายสิญจน์แล้วก็ลากศพมาริมน้ำ ตอนนี้รอพิสูจน์หลักฐาน ก่อนจะส่งมอบศพให้ญาติไปทำตามพิธีทางศาสนาต่อไป

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Loading