วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สมุทรปราการ”โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน”

สมุทรปราการ – โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน


นายวิทยา ผิวผ่อง สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง พร้อมคณะวุฒิสภา จำนวน 20 ท่าน ลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการพบประชาชน และผู้แทนจากภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อแนะนำหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา และภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศ และยุทธศาสตร์ชาติ รวมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน ผู้แทนองค์กรต่างๆ และหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ โดยมี นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมให้การต้อนรับ


โดย นายชนม์สวัสด์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวถึง 9 MEGA ProJect ในการพลิกโฉมจังหวัดสมุทรปราการสู่มหานครแห่งการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจที่ยั่งยืน อาทิ อุทยานการเรียนรู้และหอชมเมืองสมุทรปราการ, โครงการรถไฟฟ้าโมโนเรล, กระเช้าลอยฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ฯ เป็นต้น
โดยโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำข้อมูลมาใช้ประกอบการพิจารณากลั่นกรองกฎหมาย ประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย พัฒนากฎหมายให้สอดคล้องและเหมาะสมกับบริบทต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของประชาชนในพื้นที่ และสะท้อนข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะไปสู่การแก้ไขโดยอาศัยกลไกของวุฒิสภา โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ประชาชนในพื้นที่ระดับหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ กลุ่มการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ องค์กรภาคเอกชน รวมถึงสื่อมวลชน ในพื้นที่ 7 ภูมิภาค รวม 76 จังหวัด โดยในส่วนของภาคกลางมีพื้นที่ดำเนินการ 17 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรปราการ

Loading