วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

กาญจนบุรี!!ใช้ไม้ช๊อตยุงไฟฟ้า”ไฟลุกพรึบเผาวอด”

29 ก.ย. 2019
18

กาญจนบุรี ยุงเยอะใช้ไม้ช๊อกยุงไฟฟ้า!! รถดับเพลิง 5 คัน ฉีดสกัดเหตุเพลิงเผาวอดร้านขายของชำลุกลาม 5 ห้อง ที่ปลูกติดกันมูลค่าความ เสียหายกว่า 5 แสนบาท เดชะบุญเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่มีผู้คนเสียชีวิต มีเพียงเจ้าของร้าน เป็นหญิงชราวัย 66 ปี หนีออกมาได้ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกที่ขา แถมเป็นลมเพราะตกใจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมูลนิธิช่วยเหลือนำส่ง รพ.จนอาการปลอดภัย เพราะมีกระแสลมช่วยพัดโหมกระพือให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว นานประมาณกว่าครึ่งชั่วโมง ทำให้เพลิงลุกไหม้ผลาญบ้านไม้ 5 ห้องอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นเถ้าถ่าน ค่าเสียหายกว่า 5 แสนบาท

เมื่อกลองดึกของคืนวันที่ 28 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ชยุต ขุนฤทธิ์วรชัย สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุของ สภ.ฯ ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 5 บ้านหนองธูป ต.โคกตะบอง อ.ท่ามะกาฯ จุดเกิดเหตุตั้งอยู่ริมถนนสายโคกตะบอง-ท่ามะกา

หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ กันตะยศ ผกก.สภ.ท่ามะกาฯ และผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบเรื่อง จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ที่เกิดเหตุรถดับเพลิงและรถบรรทุกน้ำขององค์การบริหารส่วนตำบลโคกตะบอง กำลังฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นบ้านไม้ชั้นเดียวห้องแรกซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำตั้งติดกันรวมทั้งสิ้น 5 หลังเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เพราะมีกระแสลมช่วยพัดโหมกระพือจนทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว รถดังเพลิง 5 คัน โดยใช้เวลาฉีดน้ำดับไฟอยู่นานประมาณกว่า 30 นาที แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ เพลิงไหมได้เผาผลาญบ้านห้องแถวไม้ชั้นเดียวจนวอดวายกลายเป็นเถ้าถ่านไป 5 ห้อง

เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงชรา 1 คนอายุ 66 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านพักอาศัยอยู่บ้านคนเดียว ทราบชื่อคือนางสุปราณี พูนสมบัติ ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกที่ขา และเป็นลมหมดสติ เนื่องจากตกใจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์(หน่วยกู้ชีพขุนรัตนวุธ) ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่ง รพ.มะการักษ์ให้แพทย์ทำการรักษาอาการจนพ้นขีดอันตราย

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ น่าจะเกิดจากความประมาท เนื่องจากก่อนเกิดเหตุขณะที่เจ้าของบ้านกำลังนั่งกรอกน้ำมันเบนซินใส่ขวดขาย มือข้างหนึ่งกรอกน้ำมัน มืออีกข้างหนึ่งใช้ไม้ตียุงไฟฟ้าเหวี้ยงช๊อตยุงไปมา เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวยุงเยอะ ทำให้ไม้ช๊อตยุงไฟฟ้าไปชนขวดน้ำมันจนขวดล้ม ทำให้น้ำมันหกลงพื้น จึงทำให้เกิดประกายไฟลุกพรึบขึ้นลุกลามเผาไหม้ไปติดข้าวของภายในร้านอย่างรวดเร็วถึง 5 ห้อง ค่าเสียหายประมาณ 5 แสนบาท หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุเอาไว้ เพื่อที่ตอนสายของเช้าวันรุ่งขึ้น จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ให้เดินทางมาตรวจสอบเก็บหาหลักฐานอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่า เกิดจากสาเหตุอะไรเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี รายงาน

Loading