วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

แม่น้องไอแอล”สารภาพแล้วอ้างตกใจเห็นลูกไม่หายใจ”เลยอำพรางศพ”

สุโขทัย แม่น้องไอแอล สารภาพแล้วอ้างตกใจเห็นลูกไม่หายใจเลยอำพรางศพ


จากกรณีทารกแรกเกิดอายุไม่ถึงเดือนหายจากบ้าน ที่ตำบลดงคู่ อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ล่าสุด เมื่อเวลา 06.00 น.ของวันนี้ นายฉัน ฝอยเหลือง ตาของเด็ก พบน้อง ไอแอล หรือด.ช.ปรัญญา เดโชเม็ง ทารกแรกเกิดวัย 18 วัน กลายเป็นศพ เนื้อตัวเขียวคล้ำใบหน้ามีรอยยุบที่ศีรษะมีรอยกระแทก และร่างของน้องนั้นถูกวางทิ้งไว้บนบ่อเกรอะหลังห้องน้ำภายในบริเวณบ้าน จึงได้นำความเข้าแจ้งผู้ใหญ่ มงคล มันถึง ผู้ใหญ่หมู่ 4 ตำบลดงคู่ ที่บ้านอยู่ตรงข้ามกัน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาผู้ใหญ่ เองก็ได้นั่งคุยกับบ้านนี้จนถึงเวลา 24:00 น .จากนั้นก็แยกไปนอน และเมื่อประมาณ 02:00 น.พบว่ามีสุนัขเห่ากรรโชกแต่ไม่คิดว่าจะมีความเกี่ยวข้องกันจึงไม่ได้ออกมาดู ซึ่งภาพทั้งหมดนั้นสร้างความสลดใจให้กับ ชาวบ้านที่มาคอยดูและคอยมาถามข่าวเป็นอย่างยิ่ง บางคนถึงกับสาปแช่ง ส่วนสภาพศพเด็กอยู่ในผ้าอ้อมมีรอยเลือดและยังสวมถุงเท้าอยู่ทั้ง 2 ข้างบริเวณใบหน้ามีรอยยุบ ศีรษะมีรอยกระแทก เนื้อตัวเขียวคล้ำเริ่มส่งกลิ่นเหม็น ขณะเดียวกันที่บริเวณทางขึ้นบันไดชั้น 2 ของบ้านพบหยดเลือด ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงแพทย์เวรได้เก็บหลักฐานทั้งหมด เพื่อนำส่ง สภ.ศรีสัชนาลัย ในการพิจารณาหาข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป


สำหรับครอบครัวทั้งหมด ที่เกี่ยวข้องกับน้องไอแอล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสัชนาลัย ได้นำตัวสอบแยกตั้งแต่ช่วงเช้า น.ส.อิศราพร ฝอยเหลือง หรือออย อายุ 22 ปี แม่ของน้องไอแอล รับสารภาพว่า เป็นคนนำศพน้องใส่ไว้ในกระเป๋าถือของตน และเอาไปซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าชั้นสอง จนวันนี้เริ่มมีกลิ่นเหม็นจึงตัดสินใจนำมาทิ้ง ไว้หลังห้องน้ำดังกล่าวเนื่องจากโดนเจ้าหน้าที่สอบสวนอย่างหนักจนตนเองต้องรับสารภาพ ว่าในวันนั้น พอออกจากห้องน้ำ ตั้งใจจะเข้าไปเปลี่ยนผ้าอ้อม แต่เห็นน้องไม่หายใจแล้ว จึงตกใจกลัวความผิดและใช้ผ้าอ้อมห่อตัวลูกไว้ใส่ในกระเป๋าน้ำไปเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าไม่ให้ใครรู้ และรับว่าทำคนเดียว ซึ่งในขณะสอบสวนนั้นแม่ของเด็กยังคงสงบนิ่ง ไม่ขอพูดอะไรทั้งสิ้น

ล่าสุด พ.ต.ท.กิตติพล หลวงใหญ่ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.ศรีสัชนาลัย รักษาการผู้กำกับการ สภ.ศรีสัชนาลัย ได้เปิดเผยว่ายังไม่ปักใจเชื่อ และได้ส่งศพน้องไอแอลให้ โรงพยาบาลพระพุทธชินราช เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่ชัดเจนของน้องไอแอล และแจ้งขอหา น.ส.อิศราพร ฝอยเหลือง แม่น้องไอแอล เบื้องต้น 2 ข้อหาซ่อนเร้นอำพรางศพ และแจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่พนักงาน หลังจากนั้นจะดูผลพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตของน้องไอแอล อีกครั้ง

Loading