วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

รถตู้หลวงพ่ออลงกต”ชนสนั่นกระบะดับ 2 ราย”หลวงพ่อปลอดภัย

ลพบุรี รถตู้หลวงพ่ออลงกต ชนสนั่นกระบะดับ 2 ราย หลวงพ่อปลอดภัย


เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 30 ก.ย. 62พ.ต.ท.ณัฐพล พงษ์ษานุวัฒน์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ตู้ยี่ห้อโฟล์กสวาเกน สีดำ หมายเลขทะเบียน ฮบ-9830 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี พระราชวิสุทธิประชานาถ อายุ 66 ปี (หรือหลวงพ่ออลงกต) ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากดูแลบ้านเด็กธรรมรักษ์ 2 วัดพระบาทน้ำพุ 2 ต.ดงดินแดง อ.หนองม่วง ลพบุรี ชนกับรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน บก-7145 ลพบุรี ที่ถนนพหลโยธิน 1หลักกิโลเมตรที่ 179-180 หมู่ที่ 3 ต.ห้วยโป่ง เยื้องวัดเขาวงพระจันทร์ ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 2 ราย หลวงพ่ออลงกต ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวามีบาดแผลยาวประมาณ 10 ซม. มีอาการปวดที่สะโพกด้านขวาถูกนำตัวส่ง รพ.พระนารายณ์มหาราช
จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ทราบว่า รถยนต์ตู้หลวงพ่ออลงกต ขับมาจาก อ.โคกสำโรง มุ่งหน้า อ.เมือง รถยนต์กระบะได้ ที่จอดซื้อก๋วยเตี๋ยวได้ยูเทิร์นข้ามถนนแบบกะทันหัน ซึ่งรถยนต์ตู้ที่ขับมาด้วยความเร็วสูง ไม่สามารถหยุดรถหรือเบรกได้ทันรถได้พุ่งชนอย่างจัง เสียงดังสนั่น จนรถทั้งสองคันพังยับเยิน ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบมีผู้เสียชีวิตติดคาซากรถกระบะจำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ได้ใช้อุปกรณ์ในการตัดถ่างร่างออกมาได้ในเวลาต่อมาทราบชื่อนายสุนทร แสนอภัย อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122/2 หมู่ 6 ต.วังขอนขว้าง อ.โคกสำโรง ลพบุรี และนางระอุ่น ปัญญา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 6 ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง ลพบุรี

สำหับหลวงพ่ออลงกตได้ถูกนำตัวส่ง รพ.พระนารายณ์มหาราช และได้ทำการรักษาบาดแผลที่แข้งขวาที่แตกแตก นำตัวเข้าห้องเอ็กซเรย์สะโพกขวาที่ปวดร้าว เนื่องจากหลวงพ่อเคยประสบอุสะโพกหักมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อปี 2537 จากอุบัติเหตุเช่นกัน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งหลวงพ่อได้กล่าวขอบใจลูกศิษย์ที่ห่วงใยตนเอง ซึ่งได้กล่าวกับลูกศิษย์คนสนิทว่าให้รีบไปดูแลช่วยเหลือคู่กรณี ที่เสียชีวิตทั้งสองราย อีกทั้งยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความเป็นอยู่ของผู้ป่วย และเด็ก ทั้งวัดพระบาทน้ำพุ 1และ 2 ซึ่งแม้ว่าตัวเองจะได้รับบาดเจ็บและเสียขวัญ หลวงพ่อก็ยังอดเป็นห่วงผู้ป่วยและเด็กที่หลวงพ่อต้องดูอยู่ รวมถึงกิจนิมนต์ในที่ต่างๆไม่ได้ ทั้งนี้หลวงพ่อได้กล่าวขอบใจลูกศิษย์ทุกคนที่เป็นห่วง ขณะนี้ถึงมือแพทย์แล้ว อีกไม่กี่วันคงจะทุเลา

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading