นครปฐม!!!รับ-ส่ง”ตำแหน่งเจ้ากรมการสัตว์ทหารบก”คนใหม่”บรรยากาศชื่นมื่น”

นครปฐม  รับ- ส่ง ตำแหน่งเจ้ากรมการสัตว์ทหารบก คนใหม่บรรยากาศชื่นมื่น

วันนี้ 1 ตุลาคม 62 ที่ลานหน้ากองบัญชา ค่ายทองฑีฆายุ กรมการสัตว์ทหารบก จ.นครปฐม ได้มีการจัดพิธีให้มีพิธีรับ-ส่ง เจ้ากรมการสัตว์ทหารบก โดยพลโทกิตติพันธ์ ชูพิพัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองทัพบก อดีตเจ้ากรมการสัตว์ทหารบก และพลตรีวิชัย ธารีฉัตร เจ้ากรมการสัตว์ทหารบก เดินทางเข้าสู่ลานพิธี โดยมีกองเกียรติยศ จัดแถวรอรับจากผู้ใต้บังคับบัญชา ที่มาร่วมแสดงความยินดีกับผู้บังคับบัญชาทั้ง 2 นายที่ได้รับการเลื่อนตำแหน่ง ประจำปี พ.ศ. 2562 นี้

โดยเมื่อประธานในพิธีทั้ง 2 นายได้ขึ้นสู่พิธีรับส่งตำแหน่งเจ้ากรมการสัตว์ทหารบก ได้มีการอ่านคำสั่งนายกรัฐมนตรี ในการดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ก่อนจะมีการส่งมอบธงประจำหน่วย และให้โอวาทจากผู้บังคับบัญชา โดยเริ่มจากอดีตเจ้ากรมการสัตว์ ซึ่งได้สรุปการปฏิบัติหน้าที่ จากนั้น เจ้ากรมการสัตว์คนใหม่ ได้กล่าวรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการโดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ในสังกัดทุกหน่วยตั้งแถวรอรับโดยพร้อมเพรียง

พลโทกิตติพันธ์ ชูพิพัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพบก กล่าวให้โอวาทในการอำลาตำแหน่งว่า กรมการสัตว์ทหารบก ได้มีการปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลสัตว์ในส่วนของกองทัพเป็นภารกิจหลัก ซึ่งได้สนับสนุนการทำงานของกองทัพอย่างเข้มแข็งโดยได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงถึงความมีวินัยในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งนับจากนี้ขอให้มีการเดินหน้าในการปฏิบัติหน้าที่ให้เข้มแข็งมากขึ้นในยุคการบังคับบัญชาของเจ้ากรมการสัตว์คนใหม่ ซึ่งขอให้ดีกว่าที่ตนเองได้เคยได้บังคับบัญชาการด้วย

ด้าน พลตรีวิชัย ธารีฉัตร เจ้ากรมการสัตว์ทหารบก (คนใหม่) กล่าวในการเข้ารับตำแหน่งว่า ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้มาดำรงตำแหน่งเจ้ากรมการสัตว์ทหารบก นับเป็นเกียรติในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น และจะใช้ประสบการณ์สติปัญญาในการปฏิบัติหน้าที่ปรับปรุงส่งเสริมให้กรมการสัตว์ฯ มีความเจริญก้าวหน้าเป็นที่ยอมรับของกองทัพบกและเหล่าทัพโดยจะปกครองหน่วยงานและผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยความเมตตา เอื้ออาทร เพื่อเป็นขวัญกำลังใจต่อไป

สำหรับ พลตรีวิชัย ธารีฉัตร เจ้ากรมการสัตว์ทหารบก จบจากโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 23 โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 34 โดยดำรงตำแหน่งรองเจ้ากรมการสัตว์ ก่อนจะได้รับพระทานโปรดเกล้าเลื่อนชั้นยศ เป็นเจ้ากรมการสัตว์ทหารบก วันที่ 1 ตุลาคม 62 นี้

โสฬส แสงเพ็ญ

Loading